หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี ฝนถล่มหนัก ศรีราชา น้ำหลากท่วมสูงครึ่งเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางระบายน้ำ

ชลบุรี ฝนถล่มหนัก ศรีราชา น้ำหลากท่วมสูงครึ่งเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางระบายน้ำ

110
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนกระหน่ำในพื้นที่ ส่งผลทำให้น้ำไหลลงมาสะสมและระบายไม่ทันเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังหลายจุดพื้นที่อำเภอศรีราชา บางจุดรถเล็กสัญจรไปมาลำบากและผ่านไม่ได้


ทั้งนี้ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทำให้ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เกิดมีน้ำไหลลงมาจากที่สูงแล้วสะสมจนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและรอการระบายในพื้นที่ของอำเภอศรีราชา ซึ่งโดยมีนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ ซอยโรงเป็ด ชุมชนตลาดฉลอง หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและติดกับคลองระบายน้ำ ปริมาณน้ำได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำ สูงเกือบ 50 – 60 เซนติเมตร ทำให้เส้นทางตลาดฉลองออกแยกไฟแดงเก่า รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

โดยมีชาวบ้านที่พักอาศัยในซอยดังกล่าวต้องพากันออกมาดูระดับน้ำหากสูงขึ้นมากอาจต้องช่วยกันขนของขึ้นไว้ที่สูงเพื่อหนีน้ำกันส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายชั่วโมง ทำให้น้ำไหลจากที่สูงผ่านลงมายังตัวเมืองศรีราชาก่อนออกสู่ทะเล และยังพบว่ามีที่นอน ขอนไม้ขนาดใหญ่ ,ขวดพลาสติก และขยะอีกจำนวนมากที่ลอยมากับน้ำที่ไหลลงมาแล้วขวางทางเดินน้ำ ที่น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้ระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ออกมาทำการเก็บเศษขยะที่ขวางทางเดินน้ำเป็นจำนวนมากในหลายจุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว