หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คลิปพนักงานเกาะล้านทิ้งเศษอาหารลงชายหาด นายกเมืองพัทยาสั่งดำเนินการตามโทษ พร้อมเตรียมความเข้าใจกับผู้ประกอบการ

คลิปพนักงานเกาะล้านทิ้งเศษอาหารลงชายหาด นายกเมืองพัทยาสั่งดำเนินการตามโทษ พร้อมเตรียมความเข้าใจกับผู้ประกอบการ

662
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/21NtNwMWefI

จากที่มีนักท่องเที่ยวนำคลิปแชร์ลงในโลกโซเชียลขณะที่พนักงานร้านอาหารเกาะล้านจำนวน 4 คน หิ้วขยะที่เป็นเศษอาหารนำมาเททิ้งลงทะเล ทำให้มีการแชร์กันอย่างรวดเร็วในการถึงเรื่องไม่มีการรักษาความสะอาด และ สิ่งแวดล้อม สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวเกาะล้านอย่างมาก

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้พูดถึงเรื่องว่ารับทราบตั้งแต่มีคลิปลงแล้ว ได้มีการตรวจสอบตามคลิปลงอยู่แล้ว และทราบว่าร้านใดเป็นผู้ดำเนินการซึ่งมีมาตรการตามระเบียบของสาธารณสุขของเมืองพัทยา โดยมีโทษตั้งแต่เตือนถึงขั้นปรับ ซึ่งวันนี้ได้ให้ รองนายกเมืองพัทยา สำนักงานสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข ลงไปทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เกาะล้าน เพื่อทำความความใจ มาตรการสิ่งแวดล้อม ระเบียบ กฎหมายต่างๆ เพื่อให้รับทราบวิธีปฎิบัติ ซึ่งเมืองพัทยาได้นำถังขยะชีวภาพ ได้สาธิต ให้ผู้ประกอบการได้ใช้ ได้นำขยะเศษอาหาร ขยะชีวภาพให้เป็นที่เป็นทางให้ผู้ประกอบการได้ใช่ ซึ่งตอนนี้ทางเมืองพัทยาได้ทำ 2 เรื่องคือดำเนินการปรับตามขั้นตอนของเมืองพัทยา และ ทางเจ้าท่า อีกเรื่องคือทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ