หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาลงพื้นที่เกาะล้าน ตรวจร้านอาหารที่นำเศษอาหารทิ้งลงทะเล

เมืองพัทยาลงพื้นที่เกาะล้าน ตรวจร้านอาหารที่นำเศษอาหารทิ้งลงทะเล

470
0
แบ่งปัน

จากที่มีนักท่องเที่ยวนำคลิปแชร์ลงในโลกโซเชียลขณะที่พนักงานร้านอาหารเกาะล้านจำนวน 4 คน หิ้วขยะที่เป็นเศษอาหารนำมาเททิ้งลงทะเล ทำให้มีการแชร์กันอย่างรวดเร็วในการถึงเรื่องไม่มีการรักษาความสะอาด และ สิ่งแวดล้อม สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวเกาะล้าน

ล่าสุด นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เมืองพัทยานำโดย เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาสาขาเกาะล้าน นำโดย นายสมชาย มณีโชตินักจัดการงานเทศกิจปฎิบัติการ นายภาสุ สอนพงศ์ นักวิชาการสาธารณสุข นางสาวลลิตา ศักดิ์อัศวาพาทุ นักวิชาการสุขาภิบาล ผู้ช่วยนักวิชาการสุขาภิบาล ได้เดินทางไปที่ ร้านอาหาร เฉลียงลม ที่เกาะล้าน ตามที่มีเสียงในคลิป โดนพบกับทางเจ้าของร้าน โดยได้ตรงจสอบภายในร้าน และบริเวณที่มีพนักงานนำเศษอาหารไปทิ้ง โดยแจ้งให้ไปดำเนินการเสียค่าปรับ ใน พรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ.2535 ตามมาตรา 25 เรื่องการทิ้งน้ำเสียลงในที่ทางสาธารณะลงในทะเล โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท แต่จากการตรวจสอบนั้นบริเวณรอบๆซึ่งทางเจ้าของร้านอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งทางเมืองพัทยาได้แจ้งไปเสีนค่าปรับจำนวน 2,000 บาท แต่ถ้ามีครั้งต่อไปจะต้องมีการปรับถึงขั้นปิดกิจการ และจะมีการตรวจสอบการคัดกรองขยะ

อย่างไรก็ดีทางเจ้าของร้านขอสงวนนามแจ้งว่าในส่วนนี้ตนขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งทางร้านนั้นจริงมีถังขยะชีวภาพ ได้มีการเก็บบำบัดตามปรกติแต่เนื่องจากทางพนักงานได้นำไปทิ้งลงทะเลโดยการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงขอโทษกับทุกๆคนพร้อมรับผิดดำเนินการเสียค่าปรับตามที่เมืองพัทยาได้แจ้งข้อหามา

ซึ่งเมืองพัทยานั้นจะได้มีการเรียกผู้ประกอบการร้านอาหารได้มาสำนักงานสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข ลงไปทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เกาะล้าน เพื่อทำความความใจ มาตรการสิ่งแวดล้อม ระเบียบ กฎหมายต่างๆ เพื่อให้รับทราบวิธีปฎิบัติ ซึ่งเมืองพัทยาได้นำถังขยะชีวภาพ ได้สาธิต ให้ผู้ประกอบการได้ใช้ ได้นำขยะเศษอาหาร ขยะชีวภาพให้เป็นที่เป็นทาง