หน้าแรก Uncategorized มรสุม ฝนตกหนักต่อเนื่อง พัทยาน้ำท่วมสูงหลายจุดเจ้าหน้าที่ปิดถนน อำนวยความสะดวก

มรสุม ฝนตกหนักต่อเนื่อง พัทยาน้ำท่วมสูงหลายจุดเจ้าหน้าที่ปิดถนน อำนวยความสะดวก

294
0
แบ่งปัน


ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าวันที่ 9 – 10 ต.ค. 65 จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาทิ ช่วงบริเวณ บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนซอยบัวขาว ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย รวมถึงถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึง วัดธรรมถึงสามัคคี มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซ็นติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด


ส่งผลให้ประชาชน ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อขึ้นท่วมขังอย่างรวดเร็ว มีมวลน้ำไหลเข้าท่วม บ้านเรือน และสถานประกอบการที่อยู่ริมทางบางแห่ง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา และเทศกิจเมืองพัทยา ได้ปิดกั้นเส้นทางที่น้ำท่วมสูง โดยใช้แผงเหล็ก พร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกจนกว่า ปริมาณน้ำจะลดระดับเข้าสู่สภาวะปกติ


สำหรับส่วนในช่วงวันที่ 11 – 15 ต.ค. 65 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-30 ของพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะลดลง 1 – 3 องศาเซลเซียส โดยในช่วงวันที่ 13 – 14 ต.ค. 65 มีฝนตกหนักบางแห่งลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซีย จึงฝากเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือด้วย