หน้าแรก Uncategorized หนุ่มขายอาหารปลาหน้ามืดตกอ่างเก็บน้ำวัดญาณดับ

หนุ่มขายอาหารปลาหน้ามืดตกอ่างเก็บน้ำวัดญาณดับ

600
0
แบ่งปัน

       เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ ( 15 พ.ย. )พ.ต.ท นิติภูมิ บุตรวงศ์ สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ เหตุเกิดบริเวณอ่างเก็บน้ำวัดญาณสังวราราม  ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

       ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายอุทิศ แสงอรุณ อายุ 45 ปี ถูกอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนสัตหีบนำขึ้นจากอ่างเก็บน้ำ ไว้บนบันไดลงอ่างเก็บน้ำ  ส่วนผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนสั้นกางเกงขาสั้น ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย นอกจากนั้นยังพบรถ จยย.สภาพเก่าของผู้เสียชีวิต จอดบริเวณดังกล่าวอีกด้วย 

        ด้านนายสุพัฒน์ หินชุย อาสาสมัครมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ทราบว่า ขณะกำลังนำคนเจ็บมาส่งที่ รพ.วัดญาณสังวราราม ผ่านมาตรงจุดเกิดเหตุ มีชาวบ้านที่มาปล่อยปลาเรียกและบอกว่ามีคนจมน้ำ ตนเองก็เลยนำคนเจ็บไปส่งที่ รพ.ก่อนแล้วรีบมาตรวจสอบ 

         โดยมาถึงพบรองเท้าของผู้เสียชีวิตลอยอยู่ตนเองจึงได้ลงไปในอ่างเก็บน้ำ ที่มีความลึกประมาณเอว แล้วเดินออกไปจากบันไดประมาณ 20 เมตร ก็พบผู้เสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ จึงรีบน้ำขึ้นมาตรงบันได้และทำการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ผู้เสียชีวิตไม่มีชีพจรขึ้นมา 

        เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นมาขายอาหารปลาที่จุดดังกล่าว  คาดว่าจะไปยืนบริเวณดังกล่าวแล้วหน้ามืดแล่วผลัดตกลงไปในอ่างเก็บน้ำ ประกอบกับมีโรคประจำตัวเคยผ่าตัดสมอง และมีการดื่มสุรา จึงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ 

       หลังจากสอบสวนเสร็จแล้วจึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่ รพ.วัดญาณสังวราราม เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาแสดง เพื่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป