หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  สัตหีบ นักเรียนร่วมสอบธรรมสนามหลวงสนามสอบที่ 2 โรงเรียนธัมมสิริศึกษา

 สัตหีบ นักเรียนร่วมสอบธรรมสนามหลวงสนามสอบที่ 2 โรงเรียนธัมมสิริศึกษา

178
0
แบ่งปัน

วันนี้ 15 พ.ย.65 พระครูสีลสาราธิคุณ เจ้าคณะตำบลสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์  พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ได้เป็นประธานเปิดการสอบธรรมสนามหลวงสนามสอบที่ 2(แผนกธรรมศึกษา) ธรรมศึกษาชั้น ตรี โท เอก ประจำปี 2565   ณ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ ผู้จัดการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ นาย ทวี สุกแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พร้อมคณะครู อาจารย์ และนักเรียน ร่วมในพิธีเปิดการสอบธรรมสนามหลวง

อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ กล่าวว่า โรงเรียนธรรมสิริศึกษาสัตหีบ เป็นโรงเรียนวิถีพุทธเน้นให้นักเรียนได้ศึกษาวิชาธรรมให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ เสริมเพิ่มเติมจากวิชาทั่วไป ให้นักเรียนมี คุณธรรม จริยธรรม และนำไปฏิบัติในชีวิตประจำวันเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ โดยมีนักเรียนที่สนใจสมัครเข้าสอบนักธรรมตรี 322 คน นักธรรมโทส่งสอบ 152คน นักธรรมเอกส่งสอบ 67คน ซึ่งผลการสอบนักธรรมในแต่ละปี จะมีเกณท์การสอบผ่านไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

พระครูสีลสาราธิคุณ กล่าวว่า โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ได้มีการเรียนการสอนในวิชาธรรมอย่างจริงจัง ทำให้นักเรียนสามารถผ่านการสอบได้เป็นจำนวนมากในแต่ละปี และในปีนี้ได้ตั้งหัวข้อกระทู้ธรรมให้นักเรียนที่เข้าสอบได้ศึกษาในเรื่องต่างๆ เพื่อขัดเกลาจิตใจ พร้อมกับกล่าวอีกว่าการศึกษาธรรมเป็นสิ่งที่ดี เมื่อผู้ใดได้ศึกษาแล้วมั่นใจว่าจะต้องเป็นคนดีและมีคุณธรรมอย่าง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323