หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว การท่องเที่ยวเริ่มตื่นตัว เมืองพัทยารับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากรัสเซียมอสโก-อู่ตะเภา

การท่องเที่ยวเริ่มตื่นตัว เมืองพัทยารับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากรัสเซียมอสโก-อู่ตะเภา

198
0
แบ่งปัน

                จากกรณีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าขณะนี้สายการบินทางฝั่งรัสเซียได้ขยับตัวครั้งใหญ่ด้วยการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทั้งในรูปแบบเที่ยวบินประจำและเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ซึ่งจะทำให้ภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ภูเก็ต เมืองพัทยา (ชลบุรี) และกรุงเทพฯ กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงไฮซีซั่นปลายปีซึ่งจะมีผลดีไปจนถึงปีหน้าด้วย

เวลา 07.45 น. วันนี้ 26 พฤศจิกายน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พลเรือเอก ระพีพงษ์ ผู้อำนวยการสนามบินอู่ตะเภา ผู้บริหาร ตัวแทนเอกชนธุรกิจท่องเที่ยวและคณะ ร่วมให้การต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 236 คน ที่ด้วยเครื่องบินแบบเหมาลำแบบปฐมฤกษ์เพื่อมาท่อง เที่ยวและพักผ่อนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยสายการบินดังกล่าวเป็นของสายการบิน Azur Airline ของประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ในเที่ยวบินที ZF 2847 ซึ่งบินจาก สนามบินท่อลมเซโว (OVB) มายังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาฯ (UTP) ที่อาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา

นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เปิดวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่นักท่องเที่ยวรัสเซียเริ่มเดินทางสู่เมืองพัทยาแล้ว หลังจากปัญหาการแพร่ระบาดของโลกลดลง ทำให้นักท่อง เที่ยวเริ่มตื่นตัวและอยากเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะชาวรัสเซียซึ่งขษณะนี้กำลังประสพกับภัยหนาวอย่างมาก และในขณะนี้มีบริษัททัวร์ขื่อดัง 3 แห่ง โดยเฉพาะ Anex ที่จัดโปรแกรมการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูป ธรรม โดยผู้บริหารแจ้งว่าจะพานักท่องเที่ยวเดินทางที่อู่ตะเภาวันละ 1 เที่ยวและอาจเพิ่มเป็น 3 เที่ยวในอนาคต

จากนั้นแขกผู้เกียรติก็ร่วมจัดพิธีต้อนรับอย่างกลองยาว พร้อมมอบที่ระลึกและพวงมาลัยน้ำใจให้นักท่องเที่ยวทุกราย โดยนักท่องเที่ยวกล่าวแสดงความขอบคุณในมิตรภาพที่ทางการท่องเที่ยวไทยให้การต้อนรับอย่าดีเยี่ยม

                ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ นายกเมืองพัทยาเปิดเผยว่ากรณีนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากสำหรับเมืองพัทยาและผู้ประกอบการ หลังจากที่ได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 2 ปี ขณะที่ทาง ททท.ระบุว่าต่อจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้ามามากขึ้นนับหมื่นคน จึงคาดหมายว่าตลอดเวลาที่พำนักอยู่จะมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท โดยก่อนหน้านี้มีการประชุมบูรณาการกันทุกฝ่าย เพื่อวางแผนในกาดูแล โดยเมืองพัทยาถือเป็นการท่องเที่ยวที่มีหลากหลายรูปแบบทั้งภาคกลางคืน และกลางวัน ที่จะรองรับในการเดินทางแบบครอบครัวด้วย จึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวรัสเซียเป็นอย่างมาก และขณะนี้เมืองพัทยาก็พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอย่างเต็มที่และสมบูรณ์แบบ