หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการร่วม บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด มหาชน จัดกิจกรรม เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สานต่องานอนุรักษ์...

ทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการร่วม บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด มหาชน จัดกิจกรรม เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สานต่องานอนุรักษ์ “จากทะเลสู่ผืนป่า” ณ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี

211
0
แบ่งปัน

29 พ.ย. 2565 ณ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กิจกรรม เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติสานงานอนุรักษ์ จากทะเลสู่ผืนป่า และสํารวจพรรณไม้  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ทัพเรือภาคที่ ๑ และ บริษัท โกบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน) ที่บูรณาการร่วมกัน ในการทํากิจกรรมเชิงอนุรักษ์ซึ่งเป็นโครงการที่ดีและเป็นโครงการต่อเนื่องจาก การศึกษาระบบนิเวศ และสนับสนุนการปลูกหญ้าทะเลในทะเลน้ําลึก พื้นที่อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ที่ได้ ดําเนิน การร่วมกัน และ แล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับ โครงการต่อเนื่องในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม การเดินท่องเที่ยวศึกษาเส้นทางธรรมชาติบนอุทยานใต้ทะเลเกาะขามพื้นที่ทางบก ถึง ยอดเขาและสํารวจพรรณไม้ ณ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม สร้างแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาพันธุ์ไม้และศึกษาธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  ในพื้นที่ทางบก ถึง ยอดเขาซึ่งมีพื้นที่ป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์  เป็นการเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยว พื้นที่อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศษรฐกิจ  ในพื้นที่รับผิดชอบ อีกด้วย

 โดยมีระยะเวลาการดําเนินงาน 1 เดือน ระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย.65สำหรับกิจกรรมฯ ในวันนี้มี พลเรือตรีอาทร ชะระภิญโญ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และ คุณวิศิษฎ์  ศรีนันทวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ความเป็นเลิศฏิบัติการ ร่วมกัน เป็นประธานฯ ในพิธีเปิดกิจกรรมฯ และ มีหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นเกียรติ ดังนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร บริษัทไทยคม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง