หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเปิดกิจกรรม Kick Off วันดินโลก อนุรักษ์ทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน

สัตหีบเปิดกิจกรรม Kick Off วันดินโลก อนุรักษ์ทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน

125
0
แบ่งปัน

วันนี้ 5 ธ.ค.65 ที่สวนเกษตร โคก หนองนา โรงเรียนสิงห์สมุทร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย สุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม Kick Off วันดินโลก ประจำปี 2565 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียนโรงเรียนสิงห์สมุทร ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม

ด้วยองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศรับรองให้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปีซึ่งเป็นวันคล้าย วันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดขมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันดินโลก ด้วยซาบซึ้งในพระปรีชาสามารถ และพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงศึกษาค้นคว้าวิธีการจัดการดิน และแก้ไขปัญหาทรัพยากรดิน จนเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลกว่า ผลสำเร็จของการดำเนินงานตามแนวพระราชดำริ ก่อให้เกิดประโยชน์สุขต่อชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม

จากนั้นนายอำเภอสัตหีบ นำกล่าว คำประกาศเจตารมณ์ เนื่องในวันดินโลก ใจความว่า ข้าพเจ้า  จะสืบสานศาสตร์พระราชา  เพื่อพัฒนาดินอย่างยั่งยืน ข้าพเจ้า  จะรักษาความอุดมสมบูรณ์แห่งดิน  เพื่อเป็นแหล่งสร้างอาหารที่มี คุณภาพข้าพเจ้า จะต่อยอด ขยายผล  ขับเคลื่อนเครือข่ายพลังแผ่นดิน  สู่เป้าหมายการ พัฒนาที่ยั่งยืน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323