หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว ตม.สนธิกำลัง เข้มดูแล นทท.ช่วงเทศกาลพลุนานาชาติ ลอยกระทง ดึงต่างชาติวีซ่าบั้นปลายช่วยงาน

ตม.สนธิกำลัง เข้มดูแล นทท.ช่วงเทศกาลพลุนานาชาติ ลอยกระทง ดึงต่างชาติวีซ่าบั้นปลายช่วยงาน

131
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองจ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทั้งคนไทย และคนต่างประเทศ สนธิกำลังรวมกันกว่า 100 นาย ปล่อยแถวที่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หลังจากมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ด้วยการปล่อยฟรีวีซา นักท่องเทึ่ยวสัญชาติจีน อินเดีย คาซัคสถาน ใต้หวัน รัสเซีย และขยายเวลาวีซ่า จาก 30 วันเป็น 90 วัน


พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า หลังจากภาครัฐมีนโยบายดังกล่าวแล้วนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และเดินทางมาเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้มีการบูรณาการร่วมกันด้วยการดึงชาวต่างชาติ ที่พำนักพักอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน เช่นวีซ่าบันปลาย เข้ามาเป็นอาสาสมัคร ในการช่วยดูแลสอดส่องนักท่องเที่ยว และเป็นหูเป็นตาในเรื่องการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ส่วนในเรื่องของขอทานต่างชาติที่เป็นกระแสสังคมอยู่นั้น ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีนั้นมีเป็นเพียงชาวกัมพูชา ส่วนสัญชาติอื่นนั้นยังไม่พบ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี มีการจับกุมอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อผลักดันกลับไปแล้ว กลุ่มคนเหล่านี้ก็มักจะลักลอบกลับเข้ามาอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะต้องทำงานกันอย่างจริงจังมากขึ้น


ด้านพ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ยังถือโอกาสปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลพลุนานาชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พ.ค. และเทศกาลประเพณีลอยกระทง ในวันที่ 27 พ.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ อย่าเอารัดเอาเปรียบ รวมไปถึงช่วยกันประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวให้เที่ยวในแบบวิถีของคนไทย ดูแลความปลอดภัยซึ่งกันและกันด้วย หากมีเหตุด่วนสามารถแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ตลอดเวลา