หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คลิปกลุ่มคนเชียร์แขกลงเรือข้ามเกาะล้าน ยกพวกตะลุมบอนตีกันยับกลางแหล่งท่องเที่ยวแหลมบาลีฮาย

คลิปกลุ่มคนเชียร์แขกลงเรือข้ามเกาะล้าน ยกพวกตะลุมบอนตีกันยับกลางแหล่งท่องเที่ยวแหลมบาลีฮาย

159
0
แบ่งปัน

วันนี้ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยคลิปวีดีโอวินาที กลุ่มคนเชียร์ลูกค้าลงเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวเกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยกพวกตีกันที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ เป็นคลิปวีดีโอยาวที่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยทั้งสองกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทด่าทอชกต่อยกันอย่างชุลมุน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวและกลับจากเกาะล้าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาคอยห้ามปรามอยู่ตลอด แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงไล่ทำร้ายกันโดยไม่สนใจคำสั่งห้ามแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุก่อนทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไป โดยจะเห็นว่าฝ่ายไหนที่หาเรื่องก่อน

    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ยังคงตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพราะเกรงว่าทั้งสองฝ่ายจะกลับมาก่อเหตุกันอีก ขณะที่ได้สอบถามกับผู้บาดเจ็บ ของทั้งสองบริษัทซึ่งไม่ได้เปิดเผยข้อมูลชื่อบริษัททัวร์แต่อย่างใด ก่อนจะเดินหนีไป ส่วนฝ่ายคู่กรณีได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีปัญหากันไปแล้วรอบนึง โดยกลุ่มคู่กรณีได้มาทำร้ายลูกน้องก่อน และเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐานแล้ว กระทั่งมาช่วงเย็นฝ่ายคู่กรณีได้เดินมาเจอกับลูกน้องตน จึงเกิดการประทะกันอย่างชุลมุนตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอดังกล่าว

นายบอย เล่าเริ่มเหตุการณ์ตอนแรกทางฝั่งเสื้อเขียวได้เชียร์แขกอยู่แต่ทางแขกไม่ไปด้วยตนจึงให้ลูกน้องเข้าไปคุย ก่อนทางเสื้อเขียวจะตะโกนมาว่าไม่ต้องไปคุยกับมันไปเลยๆโดยแขกก็ไม่ไม่ได้สนใจทั้งสองฝ่ายเดินไปลงเรือโดยสารใหญ่แต่จากปัญหาตนไม่ทราบแน่ชัดว่ามีเรื่องอะไรกันคาดเป็นเรื่องส่วนตัวของพนักงานก่อนมีปากเสียงกันจนเป็นเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนก็พยามยามดูแลนักท่องเที่ยวทุกคน 

นายเอ (นามสมมุติ)ต้นเรื่องเล่าตนได้เชียร์แขกอยู่ขณะที่ตนกำลังพูดคุยกับแขกโดยขายในราคา 250 บาทแต่ทางคู่กรณีได้สั่งลูกมาให้มาตัดราคา 150 บาทไปกลับเกาะล้านก่อนจะมีปากเสียงกับอีกทางโดยมีปากเสียงกันก่อนจะมีการท้ากันต่อยตัวต่อตัวก่อนที่บอการ์ดของอีกฝ่ายโดยอ้างตัวเองเป็นตำรวจก่อนที่คนหันหน้ามาก็ถูกต่อยทันทีตนจึงวิ่งหนีออกมาเพื่อไปแจังความที่ สภ.เมืองพัทยาจนเวลาผ่านมาถึงช่วงเย็นตนกำลังนั่งหาแขกอยู่ลานจอดรถก่อนที่คู่กรณีตนจะยกพวกมา 6 คนก่อนที่พี่ชายของจะเดินเข้าไปถามว่ามึงล่อน้องกูทำไมก่อนมีการชกต่อยจนเรื่องบานปลายดังกล่าว

ต่อมานางสาวชลิตา บุญมาฉาย 38 ปี ลูกพี่ของนายเอ (นามสมมุติ) ในช่วงสายของวันนี้ลูกน้องของตนกำลังยืนเชียร์แขกอยู่หน้าศาลาก่อนที่ทางคู่กรณีพยายามถูกทำร้ายจึงวิ่งหนีออกมาหาตน ตนจึงให้ลูกน้องเข้าแจ้งความในทันที่ว่าเราถูกทำร้ายร่างกายจนมาถึงช่วงเย็นที่ลูกของตนกำลังเก็บของอยู่ก่อนที่คู่กรณีจะยกพวกมาและเข้าไปทำร้ายร่างกายลูกน้องของตนโดยมีปัญหากันมานานแล้วทางคู่กรณีของตนมักชอบตะโกนด่าตนมาตลอดเพื่อยั่วโมโหพอตนไม่ตอบโต้ก็จะมีคำพูดตามหลังมาว่ามรึงอะมันกระจอกและเวลาเชียร์แขกก็จะชอบมาตัดราคาโดยตนขาย 250 บาทไปกลับ อีกทางจะมาขายตัดราคาไปกลับเกาะล้าน 150 บาทส่วนเรื่องตะโกนด่ากันมีปัญหากันมานานแล้วโดยทะเลาะกันเกือบทุกวัน