หน้าแรก Uncategorized พ่อเมาปลิ้นพาลูกชายงมหอยขมจมน้ำดับ

พ่อเมาปลิ้นพาลูกชายงมหอยขมจมน้ำดับ

316
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.ญัติติพงษ์ เจียมพวก สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำ เหตุเกิดที่บ่อน้ำ ภายในซอยมาบสอง ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดนักประดาน้ำรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อขุดขนาดใหญ่ บริเวณขอบสระ มีต้นไม้ และป่าล้อมรอบ มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงออกมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก  หลังมีคนลงไปงมหาหอยแล้วจมหายไป ทราบเพียงชื่อเล่นคือนายเต๋า อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำจึงนำกำลังปูพรมค้นหา ใช้เวลาไม่นานจึงพบร่างผู้สูญหาย จมอยู่ใต้บ่อน้ำลักษณะนอนคว่ำหน้า ห่างจากริมบ่อน้ำไม่มาก ในสภาพตัวแข็งทื่อ ก่อนจะเคลื่อนย้ายขึ้นมาบนบก ตรวจสอบไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยมีผู้เป็นพ่อยืนโวยวาย ด้วยอาการเมาสุราอย่างหนัก พูดจาไม่รู้เรื่อง จำไม่ได้แม้แต่ชื่อลูก

     สอบถามนายภูผา ด้วงรักษา อายุ 60 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันงมหอยขม โดยมีตน พ่อของผู้เสียชีวิต และผู้เสียชีวิต ลงไปงมคนละฝั่งของสระ สังเกตเห็น นายเต๋าผู้เสียชีวิต ดำผุดดำโผล่ คล้ายจะจมน้ำ จึงตะโกนเรียกพ่อของนายเต๋า ให้ลงไปช่วยลูกแต่พ่อของนายเต๋า อยู่ในอาการเมา โบกมือไม่ยอมลงไปช่วย ตนเองจึงรีบว่ายน้ำไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือ จนกระทั่งงมร่างขึ้นมาได้ ดังกล่าว