หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยองพัทยา   ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดินทางข้าประเทศ ครบ 10 ล้านคน

ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยองพัทยา   ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดินทางข้าประเทศ ครบ 10 ล้านคน

109
0
แบ่งปัน

       วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่  ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ได้มีการจัดงาน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations”  โดยมี  นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์     รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย พลเรือเอกระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการ   ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้แทนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง เข้าร่วมให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเครื่องบินเช่าเหมาลำ Azur Air เที่ยวบิน ZF 3711 เวลา 10.50 น. จากกรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย มีผู้โดยสารจำนวน    336 คน และเที่ยวบินที่ ZF 2847 เวลา 11.30 น.จากเมืองโนโวซีบีสค์ สหพันธรัฐรัสเซีย มีผู้โดยสารจำนวน     238 คน ซึ่งวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

       ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทยได้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ การรำกลองยาว และพร้อมกับมอบของที่ระลึกเป็นถุงดอกไม้หอม ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พร้อมบัตรกำนัลจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำเป็นของที่ระลึกมอบแก่นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น สร้างความประทับใจและแสดงถึงความพร้อมของพื้นที่ ในการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพตลอดจนส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าในมุมมองใหม่ (Meaningful Travel) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ แบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว (Top of Mind) ต่อไป

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวรัสเซีย ถือว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว         ที่มีการเดินซ้ำ และเดินทางมาเป็นครอบครัว มีวันพักเฉลี่ยประมาณ 12 วัน โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี (พัทยา) สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) และตราด (เกาะช้าง) คาดว่าจนถึงสิ้นปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดรัสเซียมายังประเทศไทยราว 3.1 แสนคน สร้างรายได้ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท

    โดยในวันนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา       ได้มีการจัดงาน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” เฉลิมฉลองโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ครบ 10 ล้านคน ตามข้อมูลจากสำนักงานตรวจ              คนเข้าเมือง)ตามเป้าหมายส่งเสริมตลาดต่างประเทศของปี 2565 ของ ททท. ณ ท่าอากาศยานสำคัญ 7 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา       ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ ท่าอากาศยานสมุย และด่านพรมแดนทางบก 2 แห่ง ได้แก่ ด่านพรมแดนสะเดา และด่านพรมแดนหนองคาย อีกทั้ง เป็นการขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ให้ความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และประกาศความสำเร็จแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว เตรียมเดินหน้าดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566