หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  แฉการด์หน้างานเทศกาลดนตรี ระดับโลกไถเงินนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ในขณะเวปไซต์งานโพสต์อาลัย ไว้อาลัยสมาชิกที่เสียชีวิต 2 ราย 

 แฉการด์หน้างานเทศกาลดนตรี ระดับโลกไถเงินนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ในขณะเวปไซต์งานโพสต์อาลัย ไว้อาลัยสมาชิกที่เสียชีวิต 2 ราย 

307
0
แบ่งปัน

            จากที่มีการโพสต์งานดนตรีระดับโลกโพสต์การ์ดมีการรีดไถเงิน  โดย นางสาวบี นามสมมุติ อายุ 38 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงงานเทศกาลดนตรีและศิลปะ ระดับโลก แห่งหนึ่ง ที่เพิ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี การ์ดมีการรีดไถเงิน ส่วนมากจะเลือกเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีนักท่องเที่ยวโดนไปรายละ 1,000 บาท 2,000 บาท 3,000 บาท โดยการด์จะรับแต่เงินสด ข้างหน้าประตูเข้า โดยถูกการ์ดข่มขู่ ทุกคนพูดจาไม่ดี แถมประตูหน้างานปิดเที่ยงคืน แต่ในงานเปิดถึงเช้า คอนเสริต์เล่นสลับกันตลอดเวลา การ์ดหน้าประตูบอกไม่รู้ไม่ใช่หน้าที่ของเค้า อยากรู้ไปถามผู้จัดงานเอง

            ล่าสุด วันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบกระแสข่าวดังกล่าวแล้ว พบว่างานเทศกาลดนตรีดังกล่าว เป็นของกลุ่มนายทุนเอกชน ที่จัดขึ้นในพื้นที่ ต.โป่ง นอกเขตพื้นที่เมืองพัทยา โดยเทศกาลดังกล่าวเมืองพัทยา ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ จึงไม่ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาอย่างไร อย่างไรก็ตาม ทุกเทศกาลที่เมืองเมืองพัทยาจัดขึ้น เองไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด หากพบการกระทำผิดสามารถแจ้งมายังเพจสายตรงนายกเมืองพัทยาได้ตลอดเวลา

            ขณะที่เว็บไซต์ www.wonderfruit.co มีการออกการณ์เป็นภาษาอังกฤษ ระบุข้อความ เพื่อเป็นการระลึกถึงวันเดอร์เรอร์สอันเป็นที่รักของเรา เราเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียสมาชิกในชุมชนของเราสองคนซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใกล้เคียงในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา เราไม่สามารถเริ่มจินตนาการถึงความเจ็บปวดและความเจ็บปวดที่ครอบครัวและเพื่อนๆ ของพวกเขารู้สึกได้. ความคิดและคำอธิษฐานที่ลึกที่สุดของเราส่งไปถึงพวกเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อนี้ ทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในสถานที่ทำการประเมินและรักษาผู้ที่ถูกย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียลและโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาทันที ซึ่งพวกเขาเสียชีวิตในเวลาประมาณ 02.45 น. วันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. เวลา 05.00 น. วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. ตามลำดับ เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการสอบถามอย่างต่อเนื่อง เรายังได้ติดต่อกับครอบครัวต่างๆ ที่ขอให้ความเป็นส่วนตัวของพวกเขาได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพสูงสุดในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราเข้าใจว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อพวกเราหลายคนในฐานะชุมชน เช่นเดียวกับพวกคุณหลายๆ คน พวกเรากำลังใช้อารมณ์ และไตร่ตรองถึงความพยายามที่จะทำให้เข้าใจ ว่าเราจะพัฒนาผ่านสิ่งนี้ไปได้อย่างไร ด้วยความเคารพอย่างสูง พีท พรประภา มนทนนท์ จิระ และทีมงาน Wonderfruit ทั้งทีม

          ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปสอบถามในเรื่องนี้กับ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ว่าได้รับการายงานในเรื่องนี้หรือไม่ กรณีมีผู้เสียชีวิตภายในงานดังกล่าว ซึ่ง ท่าน ผกก. ยืนยันว่า ได้มีการรับรายงานเรื่องดังกล่าวจริง โดยมีผู้เสียชีวิต 2 คน แต่เป็นการไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งในการสอบสวนจึงเป็นหน้าที่ของ สภ.เมืองพัทยา ในการส่งชันสูตรพลิกศพ โดยผู้เสียชีวิตคนแรก คือ Mr.Gulaume Nathan wyss (นายกูเลาเม่ นาธาน วิส) อายุ 41 ปี หรือดีเจ boogie G (บูกี้ จี) ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไปเสียชีวิตที่ รพ.กรุงเทพ-พัทยา เวลา 05.16 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. ส่วนรายที่ 2 ชื่อ Mr.Kimo rusna อายุ 39 (นายกิโม รุสนา) ชาวอินโดนีเซีย เป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน ไปเสียชีวิตที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล เวลา 03.00 น. ของวันที่ 17 ธ.ค.

              โดยทั้งคู่เกิดอาการช็อกแล้วหมดสติไม่ทราบสาเหตุ ทางฝ่ายจัดงานจึงรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยศพ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนแพทย์ชันสูตร ระบุ “หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน” โดยทาง สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่หาข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน ได้กินอะไรบ้างอย่างเข้าไป ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างรอผลชันสูตรจาก นิติเวชสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง ส่วนเรื่องการด์หน้างาน มีการรีดไถเงิน หรือข่มขู่ นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ในเรื่องนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ แต่หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความ ทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จในเรื่องนี้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323