หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองทัพเรือ เคลื่อนร่าง 2 วีรชน เรือหลวงสุโขทัย กลับบ้านเกิด

กองทัพเรือ เคลื่อนร่าง 2 วีรชน เรือหลวงสุโขทัย กลับบ้านเกิด

619
0
แบ่งปัน

     วันที่ 29 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. กองทัพเรือ ได้จัดขบวนรถลำเลียงร่าง จ.ต.สถาพร สมเหนือ โดยรถยนต์ไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาที่บ้านเกิด ณ วัดแหลม พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และร่างของ จ.ท.สหรัฐ อีสา บำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาบ้านเกิด ที่วัดตะกร่ำ เขตประเวศน์ กรุงเทพฯ ซึ่งทั้ง 2 นาย เคลื่นย้ายจากฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยรถยนต์ของกองทัพเรือ มีทหารกองเกียรติยศ แถวส่งขบวนที่ลำเลียงร่างบรรจุในโลง คลุมด้วยผืนธงชาติไทยไว้อย่างสมเกียรติ หลังตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 1 คืน

   ซึ่งทั้ง 2 นาย เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา โดยญาติได้จุดธูปบอกกล่าว เชิญวิญญาณของทั้งสองให้เดินทางร่วมไปด้วย เพื่อกลับยังภูมิลำเนาบ้านเกิด

  น.อ.สมปอง วัฒนกูล อนุศาสนาจารย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเคลื่อนย้าย 2 ร่าง ไปที่วัดตะกร่ำ เขตประเวศน์ กรุงเทพฯ 1 ร่าง และเคลื่อนย้ายไปที่ วัดแหลม พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 1 ร่าง ยังคงเหลือที่จะเตรียมการเคลื่อนย้ายในช่วงเวลา 12.00 น.ของวันนี้อีก 3 ร่าง

      และในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ จะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พลทหาร วรพงศ์ บุญละคร ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ และในช่วงเย็นวันนี้ จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลผู้เสียชีวิตจากเรือหลวงสุโขทัยประสบเหตุอับปางอีก 5 ศพ ณฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ