หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจออกหมายจับแล้วยิงวิศวกรชาวอังกฤษ ก่อนนำกำลังปิดล้อมนานกว่า 3 ชั่วโมง

ตำรวจออกหมายจับแล้วยิงวิศวกรชาวอังกฤษ ก่อนนำกำลังปิดล้อมนานกว่า 3 ชั่วโมง

187
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/t42HtPfiek8

เมื่อเวลา 19.00 น. ( 6 ม.ค.65 ) พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ในฐานะบัญชาการเหตุการณ์ นำกำลังหน่วยคอมมานโด กว่า 50 นาย และ ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี พร้อมอาวุธครบมือ ปิดล้อมบ้านต้องสงสัย อยู่สุดซอย 12 ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร โดยตำรวจสงสัยว่า เป็นบ้านของผู้ก่อเหตุยิง MR.NEIL LEWIS ROGER ( นาย เนล ลูอิส โรเจอร์ ) อายุ 71 ปี อดีตวิศวกรชาวอังกฤษ ภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21.45 น. ( 5 ม.ค.66 )


จากการสืบสวนหาเบาะแส และ ไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันก่อเหตุ คือ รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว กบ 876 ชลบุรี มีแร็คโครงเหล็กใส่ของติดอยู่หลังคา โดยพบว่าหลังก่อเหตุ ได้หลบหนีเข้ามาในหมู่บ้านดังกล่าว โดยมีการปิดล้อม และ ใช้โดรนบินสำรวจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายระวังตัวเนื่องจากผู้ก่อเหตุมีการฝึกการใช้อาวุธปืนตามยุทธวิธี โดยใช้เวลาปิดล้อม นานกว่า 3 ชม. ก่อนจะสลายกำลัง เนื่องจาก บ้านปิดเงียบ


ล่าสุดตำรวจเจ้าหน้าที่ได้มีการออกหมายจับ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน ทั้งครอบครอง, พกพา และ ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมทั้งกดดันให้มามอบตัว ส่วนปมสาเหตุ น่ามาจากเรื่อง “การทะเลาะวิวาทกันบนท้องถนน” โดยแนวทางสืบสวนทราบว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนผู้ก่อเหตุก็ได้มีการทะเลาะฝรั่งในหมู่บ้านจนมีการนำปืนมาข่มขู่เช่นเดียวกัน