หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบดำหาหอย จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

สัตหีบดำหาหอย จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

174
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 22 ม.ค.66 พ.ต.ท. ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำ ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมทีมประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุจากการพบ นายธีรวุฒิ แว่นทิพย์ อายุ 25 ปี เพื่อนของผู้สูญหาย นายไชยา อยู่สุขอายุ 24 ปี ทราบว่าผู้ตายได้ลงไปดำหาหอยภายในอ่างเก็บน้ำก่อนจะจมน้ำหายไป  ห่างจากฝั่งประมาณ 15-20 เมตร ทีมประดาน้ำจึงได้ทำการดำค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จึงพบร่างก่อนนำเข้าฝั่ง

 สอบถามนายธีรวุฒิ แว่นทิพย์ ทราบว่าได้มางมหอยกันประมาณ 4 คน  ขณะกำลังจะกลับบ้านเพื่อจะไปรถ ตนกับเพื่อนได้เดินเลาะริมตลิ่งเพื่อกลับ ส่วนผู้ตายได้ว่ายน้ำข้ามฝั่งมา ตนจึงได้ตะโกนบอกว่าทำไมไม่เดินตามกันมา พอตนมาถึงอีกฝั่ง ได้เห็นเพื่อนกำลังจมน้ำจึงรีบไหว้เข้าไปช่วยแต่ไม่ทัน ตนได้พยายามดำหาอยู่ประมาณ 10 นาที ก็ไม่พบร่าง จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัย มาช่วยค้นหาจนพบร่างของผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่าง ผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยัง โรงพยาบาลสัตหีบ กม. 10 เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดตะคริว ขณะว่ายน้ำกลับก่อนจะจมลงไป จนเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งจะได้เรียกเพื่อนๆ ของผู้ตายมาสอบสวน หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนมอบร่างให้ญาติไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป