หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เพจดังแฉคลิปแม่ค้าจะไม่ทน ห้ามจอดขายของ ด้าน รปภ ยันคำสั่งจากเมืองห้ามเข้ามาขาย หลังทำพื้นตัวหนอนเสียหาย-สกปรก ส่วนแม่ค้าขอความเห็นใจทำไมไม่พูดกันดีๆ

เพจดังแฉคลิปแม่ค้าจะไม่ทน ห้ามจอดขายของ ด้าน รปภ ยันคำสั่งจากเมืองห้ามเข้ามาขาย หลังทำพื้นตัวหนอนเสียหาย-สกปรก ส่วนแม่ค้าขอความเห็นใจทำไมไม่พูดกันดีๆ

532
0
แบ่งปัน
      จากกรณี เพจ “ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 5.2 “ ได้โพสต์ข้อความระบุ #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ขอหน่วยงานลงพื้นที่หน่อยค่ะ แม่ค้าทะเลาะกับรปภ.ค่ะกับพี่เทศกิจไม่มีปัญหาค่ะ มีแต่รปภ ห้ามเข้าขายที่ตรงนี้ค่ะ สุขุมวิทซอย 6 ค่ะ อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูค่ะ โดยมีคลิปภาพประกอบ แม่ค้ากำลังส่งเสียงด่าท้อ จนท.รปภ. ของบริเวณ ชายหาดดังกล่าว    

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ที่บริเวณชายหาดกระทิงลาย สุขุมวิทซอย 6 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้พูดคุย กับ นายสมชาย ศรีอรุณ อายุ 62 ปี เป็นหัวหน้า รปภ.ของ บริษัทฯเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับการมอบหมายจากเมืองพัทยา ให้คอยมาดูแล ความปลอดภัย บริเวณ ชายหาดดังกล่าว โดยเบื้องต้น หัวหน้า รปภ.เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับคำสั่ง จาก สำนักงานสาธารสุขและสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพฤกษศาสตร์ เมืองพัทยา ห้ามไม่ให้ รถขายอาหารทุกประเภท เข้าไปขาย ในบริเวณพื้นตัวหนอน เนื่องจาก ทำพื้นตัวหนอน เสียหายและสกปรกอย่างมาก จากคราบน้ำมันทอดอาหารร่วมถึงคราบไขมันต่างๆจากอาหาร ตนและทีม รปภ.จึงนำแผงเหล็กมากั้น บริเวณทางเข้า-ออก ทางลงหาด พร้อมทั้งเจรจาให้กลุ่มแม่ค้า ออกไปจอดขายบริเวณ บนถนนสาธารณะ ทำให้กลุ่มแม่ค้าไม่พอใจ ส่วนใหญ่จะเป็น แม่ค้าขายลูกชิ้นทอด และ แม่ค้าส้มตำไก่ย่าง จนเกิดมีการปะทะคารมณ์ ซึ่งขอยืนยันว่า ตนทำตามหน้าที่เท่านั้น และ ไม่ต้องการมีปัญหากับกลุ่มแม่ค้า เพราะเป็นคำสั่งจากเมืองพัทยา เพื่อต้องการักษาความสะอาด เนื่องนากหาดกระทิงมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ชอบมาพักผ่อนจำนวนมาก

นางสาวพรธิภา วิชัยศร อายุ 40 ปี แม่ค้าที่ปรากฎในคลิป พร้อมกับกลุ่ม พ่อค้า แม่ค้า รถซาเล้งพ่วงข้าง ได้เดินทางมายังบริเวณชายหาดกระทิงลาย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ตนและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า มาจอดขายบริเวณนี้มานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่เป็นแค่ป่าชายเลน จนเมืองพัทยา มาสร้างเป็นสวนสาธารณะ ก่อนจะเกิดเรื่อง พบว่ามี จนท. นำแผงเหล็กกั้น มีโลโก้ เทศกิจ มาวางกั้นทางเข้า-ออก โดยมีกลุ่ม รปภ.คอยยืนห้าม ไม่ให้กลุ่ม พ่อค้า-แม่ค้า เข้าไปในพื้นที่ สาธารณะ พอสอบถามไปทาง เทศกิจ ก็แจ้งว่าไม่ได้เป็นผู้นำวาง เมื่อไปถาม รปภ.ก็บอกแค่ว่า ได้รับคำสั่งให้นำแผงเหลก็มากั้น ห้ามกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เข้าไปขายในพื้นที่สวนสาธารณะ พยายามถามเหตุผล กลับพูดจาไม่ดีใส่ แถมยังมาถ่ายรูปข่มขู่ ด้วยความโกรธ จึงระเบิดอารมณ์ ตามที่ปรากฎในคลิป พร้อมทั้งอยากให้ ทางเมืองพัทยา ลงมาตรวจสอบ พร้อมทั้ง แก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เนื่องจากพวกตนไปพวกหาเช้ากินค่ำ และไม่ได้มาจอดทั้งวัน ช่วงเย็นมีคนมาออกกำลังกาย พวกตนออกแยกย้ายกันกลับบ้าน ไม่เคยสร้างความเดือดรำคราญ ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว อีกทั้งอยากให้ ทาง รปภ. มาพูดจาดีๆ ไม่ใช่มาพูดในลักษณะข่มขู่

นาย วิชชาวุธส์ ภิญโญ หัวหน้าฝ่ายพฤกษศาสตร์ เมืองพัทยา ได้เดินทางลงพื้นที่มาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะนำปัญหาดังกล่าว ไปรายงาน ท่านนายกเมืองพัทยา เพื่อหาแนวทางการแก้ไข แต่เบื้องต้น ตามกฏหมาย ในพื้นที่สวนสาธารณะ ไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดขายของได้อยู่แล้ว แต่เหตุการณ์นี้ อาจเป็นปัญหา ในเรื่องการจอดรถขายของ แล้วไปกีดขวางเส้นทางการเข้า-ออก ของกลุ่มนักท่องเที่ยว และ กลุ่มประชาชน ที่มาออกกำลังกาย รวมถึง เรื่องของความสะอาด แต่อย่างไรก็ตาม จะรีบนำเรื่องนี้ไปรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อหาแนวทางและจัดระเบียบ ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า อีกทั้งเข้าใจหัวอกคนทำมาหากิน และจะรีบลงมาแก้ไขเพื่อทำความเข้าใจอีกครั้ง ส่วนเรื่อง รปภ.จะเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริง หากพบว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก็จะจัดดำเนินการตามระเบียบต่อไป