หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เพลิงไหม้โรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ระดมกำลังรถดับเพลิงดับนับ10 คัน

เพลิงไหม้โรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ระดมกำลังรถดับเพลิงดับนับ10 คัน

130
0
แบ่งปัน

            เมื่อเวลา16.10 น. ของวันที่ 23 ม.ค.66 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีกลุ่มควันและเปลวเพลิง จำนวนมาก บริเวณโรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ริมถนนสุขุมวิท ปากทางเข้าบ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุน รถดับเพลิงจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว,เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์,เทศบาลตำบลบางเสร่ กว่า 10 คันเข้าระงับเหตุ

            ที่เกิดเหตุ นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลียม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว และ นาย ธณพง โคตรมณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ ได้ลงพื้นที่มาอำนวยการดับไฟ พบว่าไฟได้ไหม้ โรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง โดยพบว่าซากเรือเร็วที่ทำจากไฟเบอร์กลาสได้เกิดลุกไหม้ ก่อนจะติดลุกลามไปยังป่าหญ้าบริเวณโดยรอบ รวมแล้วกว่า 5 ไร่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมนักดับเพลิง และรถดับเพลิงจำนวนมากเพื่อเข้าควบคุม เนื่องจากทิศทางไฟและลมกำลังลุกไหม้ไปเข้าบ้านเรือนประชาชนไนระแวก ดังกล่าว ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

            จากตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เพลิงไหม้ เป็นโรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ที่ปล่อยทิ้งไว้ มีแต่ซากเรือที่ทำจาก ไฟเบอร์กลาส และมีน้ำมันที่ใช้ในการสร้างเรือที่ไวไฟ  จำนวนมากอยู่บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ สันนิฐานว่าน่าจะมีประชาชน เข้ามาจุดไฟเผาหญ้า ใกล้เคียงโรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ก่อนจะลุกลามไปติดวัตถุไวไฟ จนทำให้เพลิงลุกไม้อย่างรวดเร็วและไปติดหญ้าบริเวณโดยรอบ ดังกล่าว