หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี ร.ร.วัดรังษีสุทธาวาส เปิดห้องสมุด อาคาร นงลักษณ์คนธรันต์กุลรองรับความต้องการของเด็กนักเรียนชั้นประถม ที่ไม่เพียงพอ เป็นห้องสมุดที่ได้มาตรฐาน

ชลบุรี ร.ร.วัดรังษีสุทธาวาส เปิดห้องสมุด อาคาร นงลักษณ์คนธรันต์กุลรองรับความต้องการของเด็กนักเรียนชั้นประถม ที่ไม่เพียงพอ เป็นห้องสมุดที่ได้มาตรฐาน

194
0
แบ่งปัน

  

วันนี้ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงเรียนวัดรังษีสุทธาวาส อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีนายพิทยา นามบุญลือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุด พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและสท.ยอด เจริญสันติสุข ประธานกรรมการสถานศึกษา และ นงลักษณ์ คนธรันต์กุลและคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครูและนักเรียน ร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้


เดิมห้องสมุดของตึกสโมสรโรตารีธนบุรีนั้นเป็นห้องสมุดขนาดเล็ก เปิดให้บริการเพื่อการศึกษาค้นคว้า และ การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และต่อมาห้องสมุดเดิมไม่เพียงพอและถูกสร้างมามากกว่า 54ปี โดยสร้างเมื่อพ.ศ 2512 หลังจากนั้น จำนวนนักเรียนเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว ทำให้ห้องสมุดไม่เพียงพอสำหรับให้บริการจึงหางบประมาณสร้างหอสมุดใหม่โดยใช้ชื่ออาคารว่า นงลักษณ์คนธรันต์กุล บริษัทเค พี เอส รีไซเคิล โดยมอบเงิน สนับสนุนเงินจำนวน300,000บาทเพื่อสร้างห้องสมุดให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดรังษีสุทธาวาส พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน จำนวนอีก 24 ทุน


โดยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมทั้งย้ายวัสดุ อุปกรณ์ และหนังสือจากห้องสมุดเดิมไว้ในห้องสมุดแห่งนี้ แต่อุปกรณ์หลายอย่างยังไม่เพียงพอ จึงใช้งบประมาณของโรงเรียน และได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมฯและผู้ปกครองเด็กนักเรียนช่วยสนับสนุนงบประมาณ จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เช่น หนังสือ , โต๊ะนั่งอ่านหนังสือ ,ตู้ในการเก็บหนังสือ และที่สำคัญอุปกรณ์ด้านอิเล็กโทรนิกส์ มาเสริมเพิ่มเติมด้วยสำหรับห้องสมุดนั้น ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญที่จะพัฒนาความรู้ความสามารถของเด็ก เพิ่มมากขึ้น ในการศึกษาค้นคว้า เพื่อประกอบการเรียนการสอน และปัจจุบันด้านเทคโนโลยี มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทางโรงเรียนจึงจัดซื้ออุปกรณ์ทางด้านนี้มาเสริม เพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้และสามารถนำไปใช้ต่อไปในอนาคต และหลังจากดำเนินการปรับปรุงและเปิดใช้อย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งชื่อห้องสมุดแห่งนี้ คือ ห้องสมุดนงลักษณ์คนธรันต์กุล บริษัทเค พี เอส รีไซเคิลจำกัด