หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร่วมแก้ไขปัญหา สัญญาณไฟจราจร กม.1สัตหีบ ประชาชนสับสน จะหยุดหรือจะไป

ร่วมแก้ไขปัญหา สัญญาณไฟจราจร กม.1สัตหีบ ประชาชนสับสน จะหยุดหรือจะไป

242
0
แบ่งปัน

                ทางตรงให้ผ่านตลอด สัญญาณไฟจราจร กม.1สัตหีบ

ที่บริเวณถนนสุขุมวิท แยก กิโลเมตรที่1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต8 ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมหาแนวทางการแก้ไข สัญญาณไฟจราจรที่กำลังเกิดปัญหา แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนบนถนนสุขุมวิท  โดยมี นาย ต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วยดำเนินงานฯสส.เขต8 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สัตหีบ ผู้แทนจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชน บูรณาการร่วมกันแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น

สืบเนื่องจาก มีประชาชน ร้องเรียนเกี่ยวกับ สัญญาณไฟจราจร ที่กำลังเป็นปัญหาให้กับผู้สัญจรผ่านบนถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางระยอง และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบสัญญาณไฟจราจรมีเพียงต้นเเดียว โดย สัญญาณไฟจราจรต้นนี้ เป็นการให้สัญญาณกับผู้สัญจรที่จะมุ่งหน้าใช้ทางเบี่ยง เพื่อเลี้ยวขวาเข้าไปยังตลาดสัตหีบ และใช้กลับรถยูเทริ์นเท่านั้น แต่ปัจจุบัน ปัญหาหลักคือ สัญญาณไฟจราจรมีเพียงต้นเดียวจึงทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบนสุขุมวิทที่จะมุ่งหน้าไปยัง กิโลเมตรที่10 เกิดความสับสน เมื่อสัญญาณจราจรเปลี่ยนเป็นสีแดง โดยไม่แน่ใจว่าจะต้องหยุดรถหรือไม่ ทำให้เกิดปัญหารถติด และสับสนไปตามๆกัน และอีกหนึ่งจุดคือ เส้นทางที่จะใช้ยูเทริน์ เป็นเส้นสีเหลืองมีกรวยวางกั้น ก่อนเข้าเขตชิดขวา ทำให้ประชาชนไม่กล้านำรถเข้า จึงทำเกิดปัญหารถติดเมื่อต้องใช้เส้นทางยูเทริน์และอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ในการนี้ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต8 ชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นให้กับประชาชน พร้อม นำป้ายแสดงว่ารถที่มาจากทางตรง ให้ผ่านตลอด โดยไม่ต้องรอสัญญาณไฟแต่อย่างใด และต้องมีขนาดใหญ่ ให้มองเห็นอย่างเด่นชัด ซึ่งการแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ จะมีการประชุมการร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน อย่างถาวรและยั่งยืน ในโอกาสต่อไป  

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323