หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ครัว 2 จันทร์   ร้านอาหารบ้านๆแบบครอบครัว วัตถุดิบสด รสชาติจัดจ้าน ไปรับวัตถุดิบเองจากชุมชนจันทบุรี

ครัว 2 จันทร์   ร้านอาหารบ้านๆแบบครอบครัว วัตถุดิบสด รสชาติจัดจ้าน ไปรับวัตถุดิบเองจากชุมชนจันทบุรี

358
0
แบ่งปัน

     จากที่ในช่วงสถานการณ์โควิดก็เริ่ม ทำอาหารแบบขายตามออนไลน์ แบบครอบครัว  จากนั้นได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารสไตล์บ้านๆ  โดยใช้ที่ที่บ้านมาเปิดร้านอาหาร โดยคัดสรรวัตถุดิบไปรับวัตถุดิบเองจากชุมชนที่จังหวัดจันทบุรีเองเพื่อความสดใหม่ ปลาหมึก ปลาเห็ดโคน ปูทะเลและปูม้า

  นางสาวจันทร์ทิพย์ อยู่สบาย กล่าวว่าร้าน 2 จันทร์เป็นร้านอาหารทั้งแบบเมนูจานเดียวและกับข้าว โดยจะเข้าครัวปรุงอาหารด้วยตัวเองเพราะเชื่อมั่นในฝีมือการทำกับข้าว โดยจะปรุงอาหารแบบจานต่อจานเน้นสด รสจัด  และความพิเศษที่แตกต่างของร้านคือจะเดินทางไปนำวัตถุดิบอาหารทะเลแบบสด ใหม่ จากประมงพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะมีเนื้อและรสชาติที่แตกต่างจากวัตถุดิบจากพื้นที่เมืองพัทยา  ภายในร้านมีเมนูอาหารให้ลูกค้าเลือกมากกว่า 80 เมนู ตั้งแต่เมนูกับข้าวอาทิ ปลาหมึกย่างคุ้งวิมาน  ปลาทูพริกฟิน  แกงคั่วปู  ต้มยำปลาคังน้ำใส ข้าวเซ็ตปู 2 จันทร์  กุ้งผัดไข่เค็ม รวมทั้งเมนูจานเดียวที่จะมีความพิเศษโดยจะนำเมนูกับข้าวมาทำเป็นอาหารจานเดียว อาทิหมึก/กุ้งผัดไข่เค็ม  กุ้งพริกเกลือ ปูผัดไข่เค็ม ไข่ข้นปู/กุ้ง  

     เจ้าของร้านบอกว่าอยากให้ลูกค้ามาลองชิม อาหารสด ที่คัดสรรวัตถุดิบเองตั้งแต่อาหารทะเล พริกแกง ที่ทำให้ น้ำจิ้มซีฟู้ด ที่รสชาติอร่อย  สำหรับครัว 2 จันทร์ นั้น พิกัดร้านตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 36 ฝั่งขาเข้าพัทยาเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. สามารถสั่งผ่านไลน์แมน  food panda  เพจครัว 2 จันทร์ หรือเบอร์โทรศัพท์ 0929159244