หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อาจารย์ อารีย์  ผจก.โรงเรียนธัมมสิริศึกษาร่วมยกช่อฟ้าบูรณะปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดสัตหีบ บริจาคเงินกว่า4 ล้าน5แสนบาท เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 77 ปี

อาจารย์ อารีย์  ผจก.โรงเรียนธัมมสิริศึกษาร่วมยกช่อฟ้าบูรณะปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดสัตหีบ บริจาคเงินกว่า4 ล้าน5แสนบาท เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 77 ปี

376
0
แบ่งปัน

วันนี้ 21 ก.พ.66 อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มาเป็นประธานในการ ประกอบพิธียกช่อฟ้า ใบระกา บูรณะปฏิสังขรณ์ อุโบสถวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 77 ปี ซึ่งได้บริจาคเงินส่วนตัว  จำนวน 4 ล้านบาทร่วม บูรณะปฏิสังขรณ์ อุโบสถ  และบูรณะใบเสมา 5 แสนบาท  โดยมี พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชน ประชาชน เข้าร่วมในพิธี

สำหรับ  อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดทุกๆปี จะสร้างบุญ สร้างกุศล จัดหา อุปกรณ์ทางการแพทย์ นำไปบริจาค ตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ โดยทำเป็นประจำทุกปี และในปีนี้  ได้บริจาคเงินส่วนตัว  จำนวน 4 ล้านบาทร่วม บูรณะปฏิสังขรณ์ อุโบสถ วัดสัตหีบ และบูรณะใบเสมา จำนวน 5 แสนบาท รวม ทั้งสิ้น 4,500,000บาท(สี่ล้านห้าแสนบาทถ้วน)  ถือว่าเป็นการสร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ในวันคล้ายวันเกิด ครบ 77 ปี ของ อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ

พิธีการยกช่อฟ้า ถือว่าเป็นพิธีสำคัญมาก เนื่องจากเป็นการยกส่วนบนสุดของอาคารศาสนสถานหรือพระราชวัง มีคติความเชื่อว่า หากใครได้ร่วมบุญยกช่อฟ้าแล้วนับเป็นกุศลมหากุศลอย่างยากจะหาใดเท่าเทียมได้เนื่องจากเป็นส่วนสูงสุดของอาคาร และถือว่าเป็นการทำองค์ประกอบแห่งอาคารให้สมบูรณ์บรรยากาศพิธียกช่อฟ้าใบระกาในวันนี้ เต็มไปด้วยพลังศรัทธาของพุทธศาสนิกชน เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในบุญสูงสุดครั้งนี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323