หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนุ่มเกาหลีใต้เจ้าของร้านกัญชาถูกยิงเจ็บหลังมีปากเสียงกับชายไทยไม่พอใจหลังหนุ่มเกาหลีเปิดใบอนุญาตขายกัญชาก่อนหยิบปืนยิงสองนัดกระสุนพลาดโดนประชาชนเกิดมีผู้บาดเจ็บสองราย

หนุ่มเกาหลีใต้เจ้าของร้านกัญชาถูกยิงเจ็บหลังมีปากเสียงกับชายไทยไม่พอใจหลังหนุ่มเกาหลีเปิดใบอนุญาตขายกัญชาก่อนหยิบปืนยิงสองนัดกระสุนพลาดโดนประชาชนเกิดมีผู้บาดเจ็บสองราย

205
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 22 ก.พ.66 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บถูกยิง เหตุเกิดหน้าร้านแซ่บสะดุ้งลิ้น เลขที่ 383/2 ตั้งอยู่ซอย 25 เฉลิมพระเกียร์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจสายตรวจเขต ก่อนประสานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาเร่งรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุร้านอาหารดังกล่าวพบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ mr.namil kIm อายุ 46 ปีสัญชาติเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัดก่อนปฐมพยาบาลในเบื้องต้นส่งรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพพัทยา ห่างออกไป 200 เมตรพบผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชายไทยทราบชื่อคือนายธนวัฒน์ สายชาลี อายุ 24 ปีถูกลูกหลงยิงเข้าที่หน้าแข่งซ้ายก่อนปฐมพยาบาลส่งรักษาตัวที่ รพ.เมืองพัทยาจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ในร้านอาหารที่เกิดเหตุ 2 ปลอกจึงเก็บเป็นหลักฐานก่อนก่อนให่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยระเอียด

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บชายไทยนายธนวัฒน์ สายชาลี อายุ 24 ปี เล่าด้วยว่าตนได้ขี่จยย.คู่ใจของตนกำลังกลับบ้านที่พัทยากลางก่อนมาถึงที่เกิดเหตุตนสังเกตุเห็นว่าร้านที่เกิดเหตุนั้นกำลังมีปากเสียงกันก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดด้วยความตกใจจึงรีบขี่หนีแต่ขี่ไปชักพักก็รู้สึกเจ็บจึงได้จอดรถก็พบว่าตัวเองนั้นถูกลูกหลง ก่อนจะมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ต่อมาสอบสวนน.ส.คันสนีย์ แนวเงินดี อายุ 34 ปีคนเห็นเหตุการณ์เล่าว่าตนเองพร้อมเพื่อนอีกคนได้มานั่งดื่มกินที่ร้านอาหารเกิดเหตุพร้อมทั้งคนคือ mr.namil kIm อายุ 46 ปีสัญชาติเกาหลีใต้ชึ่งเป็นเจ้าของร้านกัญชาโดยตนและเพื่อนได้มาสมัครงานเป็นวันแรกก่อนที่คนเจ็บชาวเกาหลี ก่อนที่จะพบเห็นว่าผู้ก่อเหตุนั้นนั่งอยู่โต๊ะด้านในร้านโดยนั่งอยู่คนเดียวโดยสังเกตุเห็ยคนก่อเหตุใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน รูปร่างท้วมสูง อายุคาดการ 30 ปีโดยก่อนก่อนเกิดเหตุชาวเกาหลีได้หยิบอนุญาตขายกัญชาให้ผู้ก่อเหตุดูก่อนมีปากเสียงกันแต่ส่วนสาเหตุไม่ทราบแน่ชัดรู้เพียงว่าชาวเกาหลีกับผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกันมาก่อนตั้งช่วงกลางวันแล้วหลังจากนั้นไม่นานผู้ก่อเหตุหยิบปืนออกมายิงดังสนั่น 2 นัดก่อนจะมีผู้บาดเจ็บ 2 รายดังกล่าว

เบื้องต้นพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งเก็บกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในร้านไปไล่ดูภาพคาดจับภาพเห็นเด็นชัดส่วนผู้ก่อเหตุได่หลบหนีไปก่อนแล้วอย่างไรก็ตามได้การสอบสวนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุโดยระเอียดเพื่อแร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาลงโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป…..