หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยา ร่วมกับ อพท ประชุมขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ยกระดับศักยภาพพื้นที่เพื่อตอบรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ

เมืองพัทยา ร่วมกับ อพท ประชุมขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ยกระดับศักยภาพพื้นที่เพื่อตอบรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ

120
0
แบ่งปัน
 วันนี้ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ตามหลักเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) ประจำปี พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 1 โดยมีตัวแทน อพท. 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เนื่องด้วยเมืองพัทยา และ อพท. ได้มีแผนการดำเนินกิจกรรมยกระดับศักยภาพพื้นที่เพื่อตอบรับสถานการณ์ฉุกเฉินใน

แหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ ตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) เพื่อให้เกิดการเตรียมความพร้อมต่อการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยว จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการแผนงานดำเนินการทบทวนและร่วมกันจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับสถานการณ์ ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ โดยมีรายละเอียดดังนี้ จัดทำแผนปฏิบัติการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เมืองพัทยา สำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน โรงพยาบาลบางละมุง ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยชุมชนนาเกลือ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนธนาคารขยะรีไซเคิลชุมชนวัดช่องลม กลุ่มประมงต้นแบบบ้านนาเกลือ และหน่วนงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมฝึกซ้อมแผนฯ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่ รับผิดชอบของหน่วยงานร่วมกันบูรณาการแผนและแนวทางการปฏิบัติให้ สอดคล้องกัน และจัดกิจกรรมฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) เป็นการให้ความรู้วิธีการปฐมพยาบาล ฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลและช่วย ฟื้นคืนชีพ เพื่อให้คนในชุมชนสามารถป้องกันและช่วยเหลือตนเองและ นักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย