หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ 1 มี.ค.จีนยกเว้นตรวจ RT-PCR เข้าไทย กงสุลจีนรุดหารือร่วมเมืองพัทยา ททท. และตำรวจท่องเที่ยว ขอความร่วมมือเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจีนทั้งแบบครอบครัวและแบบกรุ๊ปทัวร์ โดยพบว่าส่วนใหญ่มีพัทยาเป็นเป้าหมายหลักในการเดินทาง

1 มี.ค.จีนยกเว้นตรวจ RT-PCR เข้าไทย กงสุลจีนรุดหารือร่วมเมืองพัทยา ททท. และตำรวจท่องเที่ยว ขอความร่วมมือเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจีนทั้งแบบครอบครัวและแบบกรุ๊ปทัวร์ โดยพบว่าส่วนใหญ่มีพัทยาเป็นเป้าหมายหลักในการเดินทาง

265
0
แบ่งปัน

            วันนี้ (28 ก.พ.66) น.ส.ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญ ญา รอง ผบช.ทท.,พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ทท.พัทยา และตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ร่วมให้การต้อนรับคณะกงสุลจีนประจำประเทศไทย ในการเดินทางมาเข้าพบเพื่อร่วมหารือในมาตรการดูแลและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน หลังจากที่ประเทศจีนอนุญาตให้ประชา กรสามารถเดินทางออกนอกประเทศเพื่อท่องเที่ยวได้ ขณะที่การท่องเที่ยวในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวได้อนุญาตให้เดินทางมาที่ประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษ โดยพบว่าจากการตรวจสอบความต้องการของประชากรส่วนใหญ่จะมีพัทยาเป็นเป้าหมายหลักในการเดินทาง อีกทั้งในวันที่ 1 มีนาคมนี้ทางการจีนยังยกเว้นการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลาตรวจสอบนาน โดยอนุญาตให้สามารถตรวจสอบได้ด้วยระบบ ATK เท่านั้น สำหรับการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจึงต้องร่วมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับ

            ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทางประเทศจีนให้ความสนใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองพัทยาที่เป็นเป้าหมายหลัก พร้อมทำการยกเว้นการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR และใช้การตรวจแบบ ATK แทนสำหรับการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไปซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากในการเดินทางเป็นอย่างมาก จึงคาดว่าหลังจากนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยให้เหตุผลว่าเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและหลากหลาย โดยเฉพาะเกาะล้านและกิจกรรมทางน้ำหลายประเภทซึ่งนักท่องเที่ยวจีนให้ความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทุกหน่วยงานในพื้นที่เมืองพัทยาก็ให้ความสำคัญกับนักท่อง เที่ยวอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว ทั้งการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจดูแล การเปิดสายแจ้งด่วน ตร.ท่องเที่ยวที่เบอร์ 1155 รวม ทั้งการประสานร่วมเมืองพัทยาดูแลในเรื่องของการเดินทางทางน้ำและกิจกรรมต่างๆอย่างทั่วถึง โดยจะทำการประสานงานกับทางกงสุลจีนอย่างต่อเนื่องเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารที่จำเป็น และการดูแลในฐานพะเจ้าบ้านที่ดีอีกด้วย….