หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โอละพ่อ สาวแจ้งแก๊งเงินกู้บุกบ้าน หนุ่มเข้ามอบตัวชี้แจงโอนเงินจริงแต่ทวงผิดคน

โอละพ่อ สาวแจ้งแก๊งเงินกู้บุกบ้าน หนุ่มเข้ามอบตัวชี้แจงโอนเงินจริงแต่ทวงผิดคน

253
0
แบ่งปัน

จากกรณีน.ส.น้ำเพชร ไทยเจริญ อายุ 25 ปี แจ้งความร้องทุกข์ กับพ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี หลังถูกชายฉกรรจ์ บุกมาตามทวงเงินพร้อมขู่จะกระทืบถึงหน้าบ้าน ทั้งที่ตนเองไม่เคยกู้ยืมเงินใครมาก่อน สร้างความหวาดกลัวให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยเชิญตัวมาสอบสวน ทราบชื่อคือนายโอ อาชีพช่างก่อสร้าง ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้โอนเงินผิดไปในบัญชีชื่อนายสมคิด แต่เมื่อโทรติดต่อไป กลับถูกด่าทอจึงได้ออกตามหามาที่บ้านหลังเกิดเหตุ กระทั่งเกิดการประทะคารมณ์กันขึ้น ก่อนผู้เสียหายจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานการโอนของนายโอ ที่นำมาชี้แจงกับผู้เสียหาย พร้อมติดต่อไปยังปลายทางที่ได้รับโอนเงินไป ซึ่งได้รับคำตอบว่า ยังเปิดแอปพลิเคชั่นไม่ได้ ยังไม่สะดวกที่จะโอนคืน หากพร้อมเมื่อไหร่จะติดต่อกลับไปเอง ก่อนจะวางสายไป ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการทวงเงินผิดคน โดยสรุปเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน นายมานิตย์ หรือโอ สำนึกผิดจึงได้ขอโทษขอโพยกับทางผู้เสียหาย ที่แสดงอาการไม่เหมาะสมไป แต่ไม่ได้คิดจะทำร้ายใครจริงๆ


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายโอ ไปเปรียบเทียบปรับ กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ซึ่งทางผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจเอาความกันแต่อย่างใด