หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้ำ นิชนันท์ ขอให้มั่นใจพรรคก้าวไกล พร้อมเป็นตัวเลือกให้ชาวสัตหีบ

น้ำ นิชนันท์ ขอให้มั่นใจพรรคก้าวไกล พร้อมเป็นตัวเลือกให้ชาวสัตหีบ

202
0
แบ่งปัน

“ไอติม” นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายพรรคก้าวไกล นำ “น้ำ” นิชนันท์ วังคะฮาต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล เขต 10 อ.สัตหีบ จัดงานเสวนาสื่อสารนโยบาย รับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ อ.สัตหีบ เรื่องการศึกษาไทยก้าวหน้า ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ยืนยันพรรคก้าวไกล ไม่มีนโยบายหรือแนวคิดที่จะตัดเงินบำนาญข้าราชการ พร้อมนำเสนอนโยบายพรรคก้าวไกล เป็นทางเลือกใหม่ของประชาชน โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ชลบุรี เขต 6 อ.ศรีราชา นาย กฤษฎิ์ ชีวะธรรมานนท์ และว่าที่ผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขต 9 อ.บางละมุง ยอดชาย พึ่งพร เข้าร่วมเสวนาในวันนี้ด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวสัตหีบ เป็นจำนวนมาก


“ไอติม” นายพริษฐ์ วัชรสินธุ กล่าวว่า วันนี้เรามาทำกิจกรรมกันในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อมารณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ที่จะนำเสนอประชาชน ในการเลือกตั้งและเข้ามาแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคก้าวไกล ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาเป็นประชาชนหลากหลายช่วงวัย ที่มีความสนใจแตกต่างกันออกไป โดยได้มีการนำเสนอชุดนโยบายของพรรคก้าวไกล 3 ประเด็นหลัก ประเด็นที่ 1 ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมเสวนาได้ให้ความสนใจจำนวนมาก คือนโยบายการศึกษา หากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล จะออกแบบหลักสูตรใหม่ภายใน 1 ปีแรก เพื่อเน้นทักษะที่สามารถใช้ได้จริง เพื่อทำให้การศึกษาเป็นการศึกษาที่ฟรีจริง ทำให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยไร้อำนาจนิยม ลดเวลาที่คุณครูเสียไปกับสิ่งที่ไม่ใช่การเรียนการสอนคืนครูให้กับห้องเรียน ประเด็นที่ 2 เสนอการยกเลิกการเกณท์ทหาร ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นนิมิตรใหม่ที่ดีมากที่มีทั้งเยาวชนที่อาจจะต้องเข้าสู่กระบวนการ รวมถึงอดีตนายทหารที่มาเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย ผลที่ออกมาคือทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าประเทศไทย ควรจะมีการยกเลิกการเกณท์ทหารและใช้เฉพาะทหารที่มีความสมัครใจ น่าจะเพียงพอต่อการรักษาความมั่นคง เพราะการบังคับคนที่ไม่อยากเป็นทหาร มาเป็นทหารทำให้เขาต้องสูญเสียเสรีภาพในการประกอบอาชีพที่เขาอยากจะทำ ดึงเวลาเขาออกจากครอบครัว ทำให้โครงสร้างเศรษฐกิจมีจำนวนคนทำงานลดน้อยลง ท่ามกลางสภาวะสังคมสูงวัย ท้ายสุดได้พูดคุยเรื่องนโยบายสวัสดิการ ความต้องการของพรรคก้าวไกล ที่จะมาสร้างความมั่นคงในชีวิตให้กับคนในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเงินเด็กเล็กที่เพิ่มจาก 600 เป็น 1,200 บาทต่อเดือน หรือว่าเงินผู้สูงวัยที่เพิ่มจาก 600 บาท เป็น 3,000 บาทต่อเดือน และขอยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่มีนโยบายในการลดหรือตัดงบบำนาญของข้าราชการ เราเป็นพรรคที่ให้ความสำคัญของทุกกลุ่มว่าเงินก้อนนี้ เป็นเงินที่รัฐบาลได้สัญญากับพี่น้องข้าราชการที่มารับตำแหน่ง เพื่อเป็นหลักประกันของเขาในวัยหลังเกษียณ พร้อมย้ำว่าพรรคก้าวไกล ไม่มีนโยบายในการปรับลดบำนาญของข้าราชการ อย่างแน่นอน


ด้านคุณ น้ำ นิชนันท์ วังคะฮาต กล่าวว่า ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ ที่ให้โอกาส น้ำ นิชนันท์ วังคะฮาต เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขต 10 อ.สัตหีบ ได้มาเสวนาพูดคุยกับพี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ และพร้อมที่จะเป็นตัวเลือกให้กับพี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ ในนามพรรคก้าวไกล ที่มีนโยบายดีๆ มั่นใจว่าเราจะเปลี่ยนโฉมประเทศไทย ด้วยความมั่นใจในพรรคที่มีความคิดดี มีความตั้งใจดีและมีแนวทางที่มองเห็นถึงรากเหง้าของปัญหา และพร้อมที่จะชี้นำแนวทางนโยบายที่สามารถแก้ไขได้ ไม่ใช่พูดเฉยๆ เราพร้อมที่จะชี้แจงได้ว่าสิ่งที่เราพูดถึงปัญหาคืออะไร และแนวทางที่จะแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนได้เลือกคืออะไร


พรรคก้าวไกลมีนโยบายที่จะตอบโจทย์ของทุกคนทุกวัย โดยเฉพาะเราเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ก็จริงแต่เรามีเครือข่ายมีสมาชิกมีความคิดเห็นในทุกช่วงวัย เรามีแต่ความหวังดีต่อพ่อ แม่ พี่น้อง ประชาชน เท่านั้น “น้ำ” กล่าวด้วยความมุ่งมั่น ที่จะขอเข้ามาเป็นตัวเลือกรับใช้ พี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี