หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตะลึงพบจรวดต่อสู้รถถังวางทิ้งไว้ในป่า กลางเมืองสัตหีบ

ตะลึงพบจรวดต่อสู้รถถังวางทิ้งไว้ในป่า กลางเมืองสัตหีบ

344
0
แบ่งปัน

       เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค.66 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็กผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทว่า ได้พบวัตถุคล้ายอาวุธสงคราม ถูกวางทิ้งอยู่ภายในป่าข้างถนน หมู่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อตรวจสอบในเบื้องต้น จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท. สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ เข้าตรวจสอบ พบเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถังโดยไม่มีหัวจรวดบรรจุไว้แต่อย่างใด  จึงได้นำมาตรวจสอบที่ สภ.สัตหีบ เพื่อประสานชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ เข้าพิสูจน์ทราบและหาแหล่งที่มาต่อไป

         จากการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พบว่าเป็นเพียงตัวเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถังของทหาร มีตราอักษรเป็นภาษาอังกฤษและตัวเลขระบุล็อต   ARMA44 82  0009ซึ่งไม่เป็นอันตรายแต่อย่างไร  จึงได้เก็บรักษาไว้ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพาวุธทหารเรือ ที่มีความชำนาญเข้าตรวจสอบหาที่มาของแหล่งอาวุธดังกล่าวต่อไป

         พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สัตหีบ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มีการเข้มงวดในการปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด และอาวุธสงคราม จึงได้มีการตรวจตราเข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และคาดว่าผู้ที่เป็นเจ้าของตัวเครื่องยิงจรวดดังกล่าว เกรงมีความผิดหากมีไว้ในความครอบครอง จึงได้นำมาทิ้งไว้ ซึ่งจะได้มีการประสานกับกรมสรรพาวุธทหารเรือ เข้าตรวจสอบแหล่งที่มาเพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป