หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คนงานก่อสร้างพลาด ล่วงตกชั้นใต้ดินสูง 4 เมตรเจ็บ

คนงานก่อสร้างพลาด ล่วงตกชั้นใต้ดินสูง 4 เมตรเจ็บ

276
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 มี.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รับแจ้งว่ามีคนงานตกลงไปในหลุมชั้นใต้ดิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่อาคาร แบงค์อัพ เลขที่ 98/65 ถ.เพ็ชรตระกูล ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็น โรงละครโชว์เก่า แต่อยู่ในระหว่างปรับปรุงอาคาร ตรวจสอบภายในอาคาร พบว่ามีหลุมลักษณะเป็นห้องชั้นใต้ดินเก่า ระดับความลึกจะพื้นอาคาร 4 เมตร ปากหลุม กว้างxยาว ประมาณ 4×2 เมตร โดยพบร่างของนายพีรพัฒน์ บุญลอย อายุ 54 ปี เป็นคนงานก่อสร้าง ล่วงตกลงไปในหลุมชั้นใต้ดิน ได้รับบาด ลูกสะบ้าหัวเข่าหลุด ปวดหลังอย่างรุนแรง นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ทีมกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์โรยตัว ลงไปทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล แล้วช่วยนำร่างขึ้นมาตามหลุดชั้นใต้ดิน ใช้เวลา เกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถพาร่างขึ้นมาได้ แล้วรีบนำตัว ส่ง รพ.บางละมุง นอกจากนี้ ข้างๆคนเจ็บ ยังพบพัดลมตั้งโต๊ะ 1 ตัว สภาพพังเสียหายทั้งตัว

นางสาว สุภาภรณ์ วนิชพิสิฐพันธ์ เป็นพี่สาวของคนเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ด้วยอากาศที่ร้อน ตนพร้อมกับคนเจ็บ ได้เดินไปหยิบพัดลม บริเวณด้านหลัง เพื่อนนำมาเปิดในระหว่างทำงาน ระหว่างเดินตามกันมา โดยตนเดินนำหน้า คนเจ็บเดินตามหลัง พอมาถึงด้านหน้าอาคาร หันหลังกลับไป ไม่เห็นคนเจ็บเดินมาด้วย จึงย้อนกลับเข้าไปในอาคาร ก็พบร่างน้องชายล่วงตกลงไปนอนกองอยู่ที่พื้นในชั้นใต้ดิน โดยไม่ทราบว่า ตกลงไปได้อย่างไร จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือดังกล่าว.