หน้าแรก Uncategorized ตร.หนองปรือ ค้นบ้านพักหนุ่มเนปาล หลังชาวบ้านกลัวได้ยินเสียงปืน

ตร.หนองปรือ ค้นบ้านพักหนุ่มเนปาล หลังชาวบ้านกลัวได้ยินเสียงปืน

172
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป. นำกำลังสายตรวจ และชุดปราบปรามพิเศษ ได้ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว

จากการกระจายกำลังตรวจค้นห้องนอน จำนวน 3 ห้อง ในบ้านพักหลังดังกล่าว รถยนต์จำนวน 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ที่จอดอยู่ในตัวบ้าน และด้านนอกอย่างละเอียด ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย โดย เจ้าของบ้าน ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที ภาระกิจเข้าตรวจค้นจึงแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย สืบเนื่องจาก ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเกิดเหตุ ว่ามีพฤติกรรมใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ทำให้ชาวบ้านได้รับความหวาดกลัว โดยครั้งเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยินเสียงลักษณะคล้ายคนยิงปืนจำนวน 2 นัด และล่าสุดช่วงตี 3 เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด

ต่อมา ทางชาวบ้านจึงนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนตำรวจจะขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าของบ้านพักขาวเนปาล ยืนยันว่า ไม่เคยครอบครองอาวุธปืน ส่วนเสียงปืนไม่ใช่มาจากบ้านตนเองแน่นอน อย่างไรก็ตามตำรวจจึงได้ประชาสัมพันธ์หากพบสิ่งผิดกฏหมาย หรือต้องสงสัย สามารถโทรแจ้ง 191 ให้ตรวจสอบได้ตลอดเวลา.