หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เกาะล้านวิกฤตน้ำขาดแคลนเมืองพัทยาเร่งแก้ไขประสานกองทัพเรือช่วยเหลือ

เกาะล้านวิกฤตน้ำขาดแคลนเมืองพัทยาเร่งแก้ไขประสานกองทัพเรือช่วยเหลือ

145
0
แบ่งปัน
    จากสถานการณ์ในช่วงหน้าแร้งนี้ปัญหาน้ำขาดแคลนหลายพื้นที่โดยเฉพาะตามเกาะต่างๆ อย่างเข่นเกาะล้าน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนนิยมมาเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ปัญหาน้ำเริ่มมีผลกระทบ น้ำมีราคาค่อนข้างสูง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจได้พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าว 

นาย มาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา น้ำทะเลเกาะล้านมีใช้ 2 แบบ คือ น้ำประปาที่ผลิตจากน้ำทะเลมาเป็นน้ำจืด กับน้ำบาดาลที่มีหลายจุดที่เกาะล้าน ส่วนหนึ่งจากน้ำฝนที่ชาวบ้านทำที่เก็บไว้ใช้หน้าแร้ง ที่ผ่านมาก็พอเพียงแต่ช่วงนี้ฝนไม่ตกมานาน 2-3 เดือน นักท่องเที่ยวก็มาเที่ยวเกาะจำนวนมาก ทำให้การใช้น้ำเพิ่มขึ้นจากที่เราผลิตน้ำทะเลได้วันละ 300 คิว น้ำที่เก็บไว้ก็หมดแล้ว ซึ่งตอนนี้ต้องนำน้ำขึ้นจากฝั่งไปขายเกาะล้าน ที่เป็นกลุ่มรีสอร์ต ตอนนี้เมืองพัทยาได้ประสานไปทางกองทัพเรือสัตหีบมาช่วยได้ส่วนหนึ่ง

สำหรับปัญหาน้ำในช่วงหน้าแร้งปีนี้ตอนนี้ไม่เพียงพอจากสถิติช่วงต้นเดือนมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเกาะล้าน 130,000 กว่าคน รวมทั้งที่มาพักและไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งตอนนี้ที่เกาะล้านต้องซื้อน้ำมาใช้ ทำให้น้ำขึ้นราคาจาก 100-200 บาท แต่ตอนนี้ก็ขึ้นไปกว่าเท่าตัว ตอนนี้ก็ให้ทางกองทัพเรือมาช่วยเบื้องต้น และให้ทางอีสวอเตอร์เพิ่มกำลังผลิตที่เอาน้ำทะเลเป็นน้ำจืดเพื่อจะได้พอเพียงในการใช้ ซึ่งตอนนี้อยากให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเกาะล้านในช่วงนี้ประหยัดในการใช้น้ำ น้ำขาดแคลนมาก ซึ่งเมืองพัทยาพยายามหามี่กักเก็บน้ำให้เพียงพอ ตอนนี้เราทำที่เก็บไว้จำนวน 2 หมื่นห้าพันคิวที่หาดแสม ซึ่งก็จะนำตรงนี้มาใช้ในช่วงหน้าแร้งได้ส่วนหนึ่ง