หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรม พัฒนา ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันจักรี

ประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรม พัฒนา ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันจักรี

158
0
แบ่งปัน
     

วันนี้ 7 เม.ย. 66ที่บริเวณบริเวณด้านหน้าพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ถวายพระราชกุศลเนื่องในวันจักรีและวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ประจำปี 2566 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

        โดยในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงเสด็จปราบดาภิเษกขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกแห่งราชวงศ์จักรีและทรงสถาปนากรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของไทย จนกลายเป็นแผ่นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ และหล่อเลี้ยงพสกนิกรให้อยู่เย็นเป็นสุขตลอดมาจนถึงปัจจุบัน พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชที่สำคัญ คือ ทรงย้ายเมืองหลวงราชธานีจากฝั่งธนบุรีมายังฝั่งพระนคร และการฟื้นฟูวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยและอยุธยา นอกจากนี้ยังทรงตรากฎหมาย “ตราสามดวง” เพื่อใช้เป็นหลักบริหารบ้านเมือง เป็นต้น
    
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้นำจิตอาสาพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนสายหนองจับเต่า-เขาชีจรรย์ และถนนภายในบริเวณองค์พระพุทธรูปฯ

พร้อมทั้งทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ และเก็บขยะ บริเวณสนามโดยรอบองค์พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ศาลาไหว้พระพุทธรูป และบริเวณโดยรอบทั้งหมด

default
default