หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชุมชนเกาะล้านแก้ปัญหาด้วยตัวเองตั้งเพจข่าวสารเกาะล้านเช็คข้อมูลได้โดยตรงหลังนักท่องเที่ยวจองห้องพักในเพจปลอมมาทำให้ไม่มีที่พัก ความเสียหายจำนวนมาก

ชุมชนเกาะล้านแก้ปัญหาด้วยตัวเองตั้งเพจข่าวสารเกาะล้านเช็คข้อมูลได้โดยตรงหลังนักท่องเที่ยวจองห้องพักในเพจปลอมมาทำให้ไม่มีที่พัก ความเสียหายจำนวนมาก

186
0
แบ่งปัน

จากที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจองห้องพักที่เกาะล้านซึ่งตอนนี้มีการทำเพจปลอมที่พักเกาะล้านนับสิบที่ทำให้ทั้งที่พักและนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหายอย่างมาก

   นายสรศักดิ์ พองบงเพชร เลขานุการชุมชนเกาะล้าน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ถูกหลอกจากเพจปลอม โดยใช้บัญชีม้า มารับโอนเงิน มัดจำจองค่าห้องพักที่เกาะล้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้มีเพจปลอมมากกว่า 10 เพจที่มีการประกาศขายห้องพักและหลอกให้โอนเงินมัดจำค่าห้องพัก เพจปลอมบางเพจได้เงินจากนักท่องเที่ยวไปเป็นแสนบาท  อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวก่อนที่จะจองห้องพักอยากให้เช็คเคดิตในกลุ่มที่พักเกาะล้าน กลุ่มเที่ยวเกาะล้าน และเพจข่าวสารเกาะล้าน และมีอีกหนึ่งวิธี ขณะที่จองที่พักบนเกาะล้าน ห้องพักต่างๆจะมีหมายเลขสมาชิกประจำตัวที่พักเกาะล้าน โดยจะมีหมายเลขสมาชิก 3 ตัว เช่น 555 999 เป็นต้น และจะมีไลน์ออฟฟิเชียลที่พักเกาะล้าน โดยสามารถใส่หมายเลขที่ได้รับจากผู้ประกอบการที่พักเกาะล้าน ซึ่งจะปรากฏข้อมูลห้องพักเกาะล้านว่าข้อมูลตรงกับที่ลูกค้าจองไว้ไหม อยากให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนที่จะโอนเงิน เบื้องต้นทางผู้ประกอบการโรงแรมก็ได้มีการหารือเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตั้งเลขสมาชิกของที่พักบนเกาะล้าน รวมไปถึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆเข้ามาคุมเข้มในการจัดการเพจปลอม รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะล้านแต่เจอเพจปลอม ทางผู้ประกอบการก็ต้องหาที่พักสำรองให้กับนักท่องเที่ยวเป้นการช่วยเหลือในเบื้อต้น

      นายสรศักดิ์  กล่าวว่าเพจปลอมต่างๆมีมาก่อนช่วงปีใหม่ ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง โดยเจ้าทุกข์ที่โดนหลอกก็ได้ไปแจ้งความไว้บ้างแล้ว แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแลเพจปลอมอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาต่อไป