หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พัทยานักท่องเที่ยวเริ่มสาดน้ำรับสงกรานต์ก่อนวันไหลพัทยา

พัทยานักท่องเที่ยวเริ่มสาดน้ำรับสงกรานต์ก่อนวันไหลพัทยา

130
0
แบ่งปัน

            วันนี้ ( 12 เม.ย. 66 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณภายในซอย 6 ซอย 7 ซอย 8 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา  พบว่าผู้ประกอบการบาร์เบียร์  พนักงาน รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเล่นสาดน้ำ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และสามารถคลายความร้อนของสภาพอากาศได้  นอกจากนั้นตามสถานประกอบการบาร์เบียร์ริมถนนสายเลียบชายหาดก็พบว่ามีการเล่นสาดน้ำของพนักงานและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไปใช้บริการ

             ส่วนนักท่องเที่ยวได้นำปืนฉีดน้ำทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ถังน้ำ ออกมาเล่นกันเป็นจำนวนมาก และยังพบนักท่องเที่ยวนำปืนฉีดน้ำแรงดันสูงท่อพีพีซีออกมาเล่นอีกด้วย  ยังมีพาอค้าแม่ค้ามาเดินขายกันเป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยเพราะปืนฉีดน้ำแบบนี้มีความแรงและอาจจะอันตรายต่อผู้ขับขี่รถถ้าเข้าตาจะมองทางไม่เป็น

  อย่างไรก็ดีประเพณีสงกรานต์ของเมืองพัทยา จะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 เม.ย. คือประเพณีวันไหลนาเกลือ และในวันที่ 19 เม.ย. คือประเพณีวันไหลพัทยา รวมทั้งประเพณีงานกองข้าวอีกด้วยในเทศกาลวันไหล ซึ่งคาดวันไหลนาเกลือ กับวันไหลพัทยา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมเล่นสาดน้ำนับหมื่นคน หลังที่ห่างหายไปนานกว่า 3 ปี เพราะจากการแพร่ระบาดของโควิด-19