หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจเผย เริ่มส่อแววไม่ดี หลังตรวจสอบรถเบนซ์ของนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบเจตนาทำลายหลักฐาน

ตำรวจเผย เริ่มส่อแววไม่ดี หลังตรวจสอบรถเบนซ์ของนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบเจตนาทำลายหลักฐาน

340
0
แบ่งปัน

ความคืบหน้า การหายตัวไปอย่างปริศนา ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 9 ก.ค.66 ) พบ รถเบนซ์ คูเป้ อี 350 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพฯ ถูกจอดทิ้งไว้ลานจอดรถชั่วคราว ของ อาคาร ซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 เปิดเผยว่า จากการกำชับให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี ตรวจสอบหาหลักฐาน และ เก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียด พบว่า รถเบนซ์ คันดังกล่าว ถูกเจตนาทำลายหลักฐาน ทำให้คดีนี้มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางไม่ค่อยสู้ดีนัก ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค หายตัวไปแบบผิดปกติ โดยภายในรถพบว่า มีการนำน้ำยา คล้ายกับ น้ำหล่อเย็น หรือ น้ำยาล้างห้องน้ำ มาทำความสะอาด เบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซลพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่าง จากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของด้านหลังรถ เปิดออกมา พบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และ เอกสารอยู่ในซองสีเขียว

นางสาวศรีไพร นามสมมุติ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหาร ร้านใกล้ๆ กับจุดจอดรถ เล่าว่า เห็น รถเบนซ์ คันนี้มาจอดตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ( ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 ก.ค.) จากนั้นมีผู้หญิง 2 คน โดย 1 ใน 2 จำรูปพรรณได้ว่า สูงประมาณ 155-160 ซม. ผิวสีคล้ำๆ ส่วนอีกคนจำรูปร่างไม่ได้ เดินลงจากรถเดินออกมาที่ถนน ด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไร จึงไม่ทราบว่า ผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินไปทางไหน โดยมีพยานอีก 1 คน คือ พ่อค้าขายไก่ย่าง เห็นในลักษณะ เดียวกัน นอกจากนี้ เจ้านายชาวต่างชาติ เล่าว่า มักเห็นรถเบนซ์คันนี้ มาจอดบริเวณนี้เป็นประจำ

ส่วนทางด้าน นายหน้า เป็นผู้หญิง ชาวเยอรมัน เบื้องต้น ทราบว่าคือ นางเพทา ชาวเยอรมัน อายุ 54 ปี ยังคงให้การยืนยันว่า ในวันที่ 4 ก.ค.66 ได้นัดพูดคุย กับ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ในเรื่อง การซื้อขายบ้านพลูวิลล่า บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ ที่ดินสนามมวย ย่านซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค สนใจเรื่อง ที่ดินสนามมวย แต่ไม่สนใจ บ้านพลูวิลล่า บนเกาะสมุย ก่อนจะแยกย้ายกันไป และไม่รู้ตัว ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ขับรถตามหลังมาด้วย ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำดังกล่าว