หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พลเมืองดีช่วยล่าโจรแสบ ย่องเบาอ้อมหลังเจ้าของร้าน คว้ากระเป๋าสตางค์วิ่งเผ่นหนี ยอมโยนกระเป๋าทิ้ง หนีความผิด

พลเมืองดีช่วยล่าโจรแสบ ย่องเบาอ้อมหลังเจ้าของร้าน คว้ากระเป๋าสตางค์วิ่งเผ่นหนี ยอมโยนกระเป๋าทิ้ง หนีความผิด

381
0
แบ่งปัน


   ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยัง ร้านซ่อมมือถือ ย่านหลังตึกคอมพัทยาใต้  เลขที่ 248/40 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้ พูดคุยกับ นาง ตมิสา บุญนำส่ง อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของซ่อมมือถือดังกล่าว พร้อมทั้งได้นำคลิปกล้องวงจรปิด พฤติกรรมของโจรสุดแสบ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ขณะที่ตนเผลอนั่งหันหลังทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ แล้วคว้ากระเป๋าใส่เงินวิ่งหนีออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย

นาง ตมิสา บุญนำส่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า เวลา 08.30 น.ของวันที่ 5 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ชาย อายุ ประมาณ 35-40 ปี แต่งตัว สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว นำเอาไอแพคเข้ามาให้ทางร้านซ่อม แต่เมื่อตรวจสอบอาการ จึงแจ้งราคาค่าซ่อมอยู่ที่ 1,500 บาท  แต่ปรากฎว่าชายกับบอกว่า “งั้นผมไม่ซ่อมแล้ว เพราะไม่มีเงิน ขอเปลี่ยนเป็นขายขาดในราคา 200 บาท” เมื่อยินดังกล่าวก็รู้สึกเอะใจ ทำไมถึงนำไอแพดมาขายในราคาแค่ 200 บาท จึงตอบปฏิเสธ ว่าทางร้านไม่รับซื้อโทรศัพท์มือถือสอง พร้อมแนะนำว่า ให้ไปร้านใกล้ๆกัน ก่อนที่ชายดังกล่าวได้เดินออกจากร้านไป

ผ่านไปประมาณ 20 นาที ขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ โดยหันหลังให้กับประตูทางเข้าร้าน จากนั้นมีความรู้สึกว่า มีเงา ตะคุ่มๆ ดำๆ อ้อมมาทางด้านหลัง เมื่อหันกลับมามอง ก็พบว่า เป็นผู้ชายคนเดียวกันที่นำไอแพคมาขายให้กับมาทางร้าน กำลังคว้ากระเป๋าใส่เงินที่วางอยู่บนเก้าอี้ข้างโต๊ะทำงาน แล้วรีบวิ่งเผ่นหนีออกจากร้าน ขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาวแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่หลบหนีไปทันที ตนจึงร้องตะโกนให้คนช่วย ก่อนที่น้องข้างๆ ร้าน และ วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จะช่วยกันไล่ล่าติดตามโจรรายนี้ไป จนไปถึง ถนนเทพประสิทธิ์ ซอย 5 ห่างจากร้านประมาณ 2-3 กม. น้องและวินจักรยานยนต์รับจ้าง ได้ติดตามไปทัน และ พยายามบังคับให้โจรจอดรถ แต่ปรากฏว่า โจรได้โยนกระเป๋าทิ้ง พร้อมทั้งตะโกนบอกน้องว่า “ผมขอโทษ” ก่อนจะรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที น้องและวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จึงเก็บกระเป๋ามาส่งคืนให้กับตน จึงทำให้รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ของคืน พร้อมทั้งขอบคุณ น้องพลเมืองดีทุกคน ก่อนจะเข้าแจ้งความดำเนินกับผู้ก่อเหตุ รายนี้

อีกทั้ง เมื่อมาย้อนดูกล้องวงจรปิด พบว่าโจรรายนี้ มีความพยายามสูงมาก ใช้ช่วงเวลาที่ตนเผลอ และ ไม่ได้ยินเสียง แม้แต่เสียงเปิดประตู จึงทำให้ไม่ทันรู้ตัวแอบย่องเบา เข้ามาหยิบกระเป๋าใส่เงิน แล้วหลบหนีไปทันที แถมยังทิ้งไอแพคไว้ดูต่างหน้า ถึงแม้จะได้กระเป๋าคืนแล้ว แต่ก็ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก ….