หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ถังแอลกอร์ฮอระเบิดสนั่นทั้งหมุ่บ้าน!!! พ่อค้าของเก่าผ่าถัง 200 ลิตร เกิดระเบิด ขาเหวอะ 2 ข้าง – ไฟคลอกทั้งตัว เจ็บสาหัส พบเป็นถังเก่าสำหรับบรรจุแอลกอฮอร์ชนิดเข้มข้น

ถังแอลกอร์ฮอระเบิดสนั่นทั้งหมุ่บ้าน!!! พ่อค้าของเก่าผ่าถัง 200 ลิตร เกิดระเบิด ขาเหวอะ 2 ข้าง – ไฟคลอกทั้งตัว เจ็บสาหัส พบเป็นถังเก่าสำหรับบรรจุแอลกอฮอร์ชนิดเข้มข้น

480
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 12.00 น. ( 26 เม.ย.66 ) ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุถังบรรทุกน้ำมันเกิดการระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ภายในบ้านรับซื้อของเก่า ไม่มีเลขที่ ซอยวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 1 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วย ทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว และ เปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า ภายในตัวบ้านมีการเก็บของเก่า เป็นขวดแก้ว กล่องกระดาษ เหล็ก และ ถังเหล็กประเภทต่างๆ ไว้จำนวนมาก บริเวณหน้าบ้าน พบร่างของ นายเฉวียน จันหอม อายุ 58 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในสภาพถูกแรงระเบิดเข้าที่ขาทั้ง 2 ข้าง จนเป็นแผลเหวอะหวะเห็นกระดูก ตามร่างกายถูกไฟคลอกระดับ 80 % นอนหายใจโรยริน โดยมีญาติๆ เคยประคองร่างตลอดเวลา ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง นอกจากนี้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ใกล้กับร่างที่คนเจ็บนอนอยู่ พบถังเหล็กสีเขียว ขนาด 200 ลิตร โดยเป็นถังเก่า สำหรับบรรจุฮอลกอร์ฮอล ความเข้มข้น 75 % ในอยู่สภาพบี้แบนหลังเกิดการระเบิด


นางสาว พิมพ์ชนก บุญรักษา อายุ 25 ปี ลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นพ่อกำลังใช้ เครื่องเป่าตัดเหล็ก แบบใช้แก๊ส ผ่าถัง 200 ลิตร ใบดังกล่าว ซึ่งเป็นถังเก่าสำหรับบรรจุแอลกอร์ฮอล ระหว่างที่พ่อกำลังผ่าถัง จู่ๆ ก็เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง และ เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ แรงระเบิดทำให้ตัวบ้านสั่นสะเทือนทั้งหลัง อีกทั้งแรงระเบิดยังทำให้พ่อลอยกระเด็นไปไปไกล 2-3 เมตร จนทำให้พ่อได้รับบาดเจ็บ ทั้งถูกไฟคลอกและจากแรงระเบิด นอกจากนี้ เพื่อนร่วมงานของพ่อ ที่อยู่ใกล้ๆกัน เกิดอาการหูอื้อ จากเสียงระเบิดในครั้งนี้


สอบถาม ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนใกล้ๆสั่นสะเทือนทั้งหลัง แต่ไม่มีบ้านใครได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลตำบลโป่ง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ หาข้อเท็จ โดยสันนิษฐานว่า ถัง 200 ซึ่งเป็นถังเก่า สำหรับบรรจุแฮลกอร์ฮอลชนิดเข้มข้น 75 % โดยคนเจ็บอาจไม่ทันระวังว่า ยังมีสารแอลกอร์ฮอลตกค้างอยู่ แล้วนำเครื่องตัดเหล็กแบบใช้แก๊สไปตัด จนเกิดประกายไฟและเกิดการระเบิดดังกล่าว