หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกห่วงใยใส่ใจสุขภาพนำเต้นแอโรบิก ยางยืด สร้างเสริมสุขภาพที่ดี

นายกห่วงใยใส่ใจสุขภาพนำเต้นแอโรบิก ยางยืด สร้างเสริมสุขภาพที่ดี

273
0
แบ่งปัน

            นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมนายกห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ ครั้งที่ 3  ณ โดม อเนกประสงค์เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานจ้าง เข้าร่วมกิจกรรมการเล่นยางยืด โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก ชมรมผู้สูงอายุห้วยลึกเกล็ดแก้ว พร้อมการเต้นแอโรบิก จากชมรมแอโรบิกหมู่บ้านมิรันดา

        นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ในปัจจุบันปัญหาด้านสุขภาพ พบมากในกลุ่มโรคไม่ติดต่อ เช่น โรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจเป็นต้น ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากปัจจัยด้านพันธุกรรม หรือมีพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่ถูกต้อง การใช้ชีวิตที่สุ่มเสี่ยง ต่อการก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ และเป็นสาเหตุสำคัญของการพิการและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร การป้องกันไม่ให้เกิดโรค ด้วยการออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี มีความสำคัญ พร้อมทั้งตรวจคัดกรองสุขภาพพนักงานเทศบาล พนักงานจ้างเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วประจำปีเพิ่ม ซึ่งเป็นมาตรการที่สำคัญที่จะช่วยให้ทราบถึงภาวะสุขภาพที่เป็นอยู่ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยง ที่จะเกิดโรคร้ายแรง หรือสามารถรักษาได้ทันท่วงทีลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้

          นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ ตามหลัก 3 อ. (อาหาร อารมณ์ ออกกำลังกาย) ให้กับพนักงานในเทศบาล เพื่อให้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง มีความตื่นตัวในการทำงาน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน มีความรู้ในการดูแลตนเองให้ปราศจากโรค ลดอันตรายจากโรค ได้อย่างถูกต้อง  สำหรับโครงการตรวจสุขภาพพนักงานเทศบาล พนักงานจ้างเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ประจำปี 2565 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานเทศบาล พนักงานจ้าง เข้ารับตรวจสุขภาพประจำปี และรับคำแนะนำจากแพทย์  เกิดการดูแลสุขภาพ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น  ได้มีความรู้ในการ ดูแลตนเองให้ปราศจากโรค ลดอันตรายจากโรคได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323