หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ลูกศิษย์แห่ไหว้ครู หนุนดวง อาจารย์เอ๋ เขาดินเนินหย่องศิษย์หลวงพ่อสาครวัดหนองกรับ

ลูกศิษย์แห่ไหว้ครู หนุนดวง อาจารย์เอ๋ เขาดินเนินหย่องศิษย์หลวงพ่อสาครวัดหนองกรับ

349
0
แบ่งปัน

      วันที่ 27 มี.ค.65 ที่สำนักสงฆ์เขาดินเนินหย่อง หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้มีบรรดาลูกศิษย์และประชาชนจำนวนมากที่ ร่วมงานวันไหว้ครู ครอบครู หนุนดวง ประจำปี 2561 ของ พระครูใบฎีกา สุพจน์ ฐานงฺกโร หรืออาจารย์เอ๋ เจ้าสำนักสงฆ์เขาดินเนินหย่อง ลูกศิษย์ผู้สืบทอดพุทธาคมจาก พระครูมนูญธรรมวัตร หรือหลวงพ่อสาคร มนุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ สำหรับงานไหว้ครู ครอบครู หนุนดวง ได้ทำพิธีปลุกเสกหนุนดวง ปลุกเสกคน และงานพิธีพระพุทธเจ้าเปิดโลก หนุนดวงชะตา สิ่งร้ายกลับกลายเป็นดี โดยงานพิธีครั้งนี้นับเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ มีประชาชนและศิษยานุศิษย์ เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีเกจิพระอาจารย์ ที่เข้าร่วมพระครูปลัดสุรชัย ยโสธโร (พระอาจารย์กบ) เจ้าคณะตำบลตะเคียนเตี้ย และเจ้าอาวาสวัดตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พระครูปลัดศุภชัย สีลเตโช (พระอาจารย์ปุ่น) วัดใหม่กระทุ่มล้ม เขตหนองจอก จ.กรุงเทพฯ โดยพิธีเป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19

           พระครูใบฎีกาสุพจน์ ฐานงฺกโร เจ้าสำนักสงฆ์เขาดินเนินหย่อง กล่าวว่า พิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ได้จัดงานสานต่อประเพณี ไหว้ครู-ครอบครูบูรพาจารย์ เพื่อประกาศคุณงามความดี ถวายความกตัญญูกตเวที แด่ครูบาอาจารย์ที่ทรงคุณอันประเสริฐ หลังพระครูมนูญธรรมวัตร หรือหลวงพ่อสาคร มนุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้ละสังขารไป โดยปีนี้จึงได้จัดขึ้น โดยในปีนี้ได้ครอบเศียรบรมครูปู่ฤาษี ตามตำราพระครูมนูญธรรมวัตร หรือหลวงพ่อสาคร มนุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกรับที่ทำพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ เพื่อสานต่ออนุรักษ์ประเพณีอันดี

         สำหรับการครอบเศียรครูนั้น เป็นพิธีกรรมที่ให้ระลึกถึงครูบาอาจารย์ ระลึกถึงคำสั่งสอนและความดีงาม หากผู้เข้าพิธีครอบเศียร เป็นผู้อยู่ในศิลในธรรม ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามแบบอย่างครูบาอาจารย์แล้ว อานิสงส์ก็จะเกิดขึ้นอย่างไม่อาจประมาณได้ แต่หากผู้ครอบเศียรไม่ได้อยู่ในครรลองครองธรรม นอกจากไม่เกิดอานิสงส์จากการครอบเศียรแล้ว ยังจะทำให้เกิดโทษและสิ่งอัปมงคลในชีวิตอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323