หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สุดสลด 2 พี่น้องคิดถึงแม่ ขี่รถจยย จาก ระยอง มา พัทยา แต่ไปไม่ถึง ถูก 18 ล้อ...

สุดสลด 2 พี่น้องคิดถึงแม่ ขี่รถจยย จาก ระยอง มา พัทยา แต่ไปไม่ถึง ถูก 18 ล้อ เลี้ยวตัดหน้า เหยียบร่าง พี่ชายตาย น้องรอด

934
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งว่ามีรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบคนตาย บริเวณปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 บ้านเนินกำนัน ถนนสาย 36 ( กระทิงลาย-ระยอง ) ระหว่างหลักกิโลเมตร 3-4 หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโร่สีขาว ทะเบียน 72-1523 ระยอง บรรทุกเกล็ดโฟมมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพจอดสงบนิ่ง คาอยู่หน้าปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ใต้ท้องรถเทรนเลอร์ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายโพร์ ชิระประยูรวงศ์ อายุ 16 ปี สภาพถูกล้อรถพ่วงเหยียบร่างจนเละ เสียชีวิตคาที่ โดยมีน้องชาย ชื่อว่า ด.ช.ฮีโร่ นามสมมุติ อายุ 12 ปี น้องชายแท้ๆของผู้ตาย ร่ำไห้ มองศพพี่ชายอย่างน่าเวทนา นอกจากนี้ ใกล้กับศพยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ทะเบียน ทะเบียน 2 ถ 8784 อุดรธานี สภาพพังเสียหายยับเยิน

เด็กชายฮีโร่ เล่าทั้งน้ำตาให้ฟังว่า พร้อมกับพี่ชาย ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาจาก จ.ระยอง กำลังเดินทางไปหาแม่ ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ตัวพี่ชายเป็นคนขี่  ส่วนตนเองนั่งซ้อนท้าย  พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถพ่วงได้เลี้ยวเข้าซอย แล้วตัดหน้าอย่างกระทันหัน ซึ่งในจังหวะนั้น คิดว่ายังไงต้องชนแน่ๆ ตนเองจึงตัดสินกระโดดลงจากรถก่อน ส่วนพี่ชายหลบไม่ทัน ถูกรถพ่วงชนและเหยียบซ้ำ จนทำให้พี่ชายเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเหตุการณ์นี้รู้สึกเสียใจมาก เพราะเห็นพี่ชายตายต่อหน้าต่อตา “ผมรักพี่ชายคนนี้มาก”

นายจรินทร์ เพชตาด อายุ 30 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า  กำลังจะนำสินค้า ประเภทเกล็ดโฟม เข้าไปส่งภายในโรงงาน ภายในซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ในระหว่างที่กำลังเลี้ยว เข้าซอย ไม่รู้ว่ารถจักรยานยนต์มาจากทางไหน รู้ตัวอีกที ได้ยินเสียงรถเหยียบวัตถุอะไรบางอย่าง จากนั้นก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงทำการหยุดรถ พอลงมาตรวจสอบ ก็พบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยขอยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนา และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับรถ 18 ล้อ  พร้อมทั้งติดต่อญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงพาตัว เด็กชายฮีโร่ อายุ 12 ไปติดตามหาแม่ จากนั้นจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวน และ ตรวจสอบข้อมูลวงจรปิดในย่านจุดเกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป….