หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รพ.อาภากรเกียรติวงศ์จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล รำลึก มิสฟอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล

รพ.อาภากรเกียรติวงศ์จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล รำลึก มิสฟอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล

256
0
แบ่งปัน

วันนี้ 12 พ.ค.66 ที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาเอก ชาตรี เปี่ยมศิริ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ มาเป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรม วันพยาบาลสากล ประจำปี2566 โดยมี คณะนายทหาร ฝ่ายการพยาบาล ข้าราชการพยาบาล เข้าร่วมในพิธี

นาวาเอกหญิง กมลพรรณ แย้มบุบผา ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาล ฝ่ายการพยาบาล ในนามผู้แทนพยาบาล จัดงานวันพยาบาลสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 12 พฤษภาคม ของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสดุดีคุณงามความดี และเป็นการรำลึกถึง มิสฟอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล ท่านได้สร้างคุณประโยชน์ อย่างอเนกอนันต์ แก่เพื่อนมนุษย์ รวมทั้งเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชู ให้เกรียติ และให้คนทั่วโลกได้ยึดถือเป็นแบบอย่าง และมีจุดมุ่งหมายให้พยาบาลทั่วโลกได้เผยแพร่บทบาทของพยาบาลที่มีต่อสุขภาพของประชาชน  ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาล อาภากรเกียรติวงศ์ จึงจัดกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์ แก่สาธารณชน ร่วมรณรงค์แก้ไขปัญหาสุขภาพในแต่ละปี

นาวาเอก ชาตรี เปี่ยมศิริ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ ของการจัดกิจกรรม วันพยาบาลสากล นั้น นับได้ว่าเป็นการสดุดี มิสฟอเรนซ์ ไนติงเกลบูรพาจารย์แห่งการพยาบาล ทั้งยังเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดี และประกาศเกียรติคุณของท่านให้ประชาชนได้รับทราบ นอกจากนั้น ยังเป็นการเผยแพร่บทบาทของบุคลากรทางการพยาบาลที่มีต่อสุขภาพประชาชน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323