หน้าแรก ข่าวสังคม เปลี่ยนเจ้าของหมู่บ้านใหม่ ขอเก็บค่าส่วนกลางใหม่ หลังไหนไม่จ่าย รปภ ไม่เปิดไม้กั้นให้ นายกเทศบาล รีบลงพื้นที่แก้ปัญหาจบด้วยดี

เปลี่ยนเจ้าของหมู่บ้านใหม่ ขอเก็บค่าส่วนกลางใหม่ หลังไหนไม่จ่าย รปภ ไม่เปิดไม้กั้นให้ นายกเทศบาล รีบลงพื้นที่แก้ปัญหาจบด้วยดี

157
0
แบ่งปัน

           ผู้ประสานสิบทิศ  นายกต่ายเกล็ดแก้วประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามี มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าออกของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนทำให้ไม่สามารถเข้าไปในบ้านตัวเองได้ ก่อนพูดคุยจบลงด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย

          ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับร้องเรียนจากประชาชน ว่าไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ เนื่องจาก รปภ.หมู่บ้านไม่เปิดให้ประตูให้เข้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อน อย่างหนัก หลังจากรับเรื่อง ได้ประสานไปยังฝ่ายปกครอง อำเภอสัตหีบ จนท.ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยทางเข้าหมู่บ้านพบ ประชาชน บางราย ที่ไม่สามารถนำรถ เข้าบ้านตนเองได้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เนื่องจาก จนท.รปภ.หมู่บ้านไม่เปิดให้

       โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามลูกบ้านบางราย ทราบว่า เจ้าของโครงการฯนี้ ต้องการให้ลูกบ้านจ่ายเงินค่าส่วนกลาง ซึ่งเป็นเจ้าของใหม่ที่เข้ามาดูแลโครงการ โดยได้ส่งจดหมายถึงลูกบ้านทุกหลัง เพราะเขาเป็นเจ้าของใหม่ทุกหลังคาเรือนต้องมาจ่ายค่าส่วนกลางกับเขา ซึ่งต้องจ่ายค่าส่วนกลาง ตารางวา ละ 6 บาท และไม่มีการทำสัญญากับลูกบ้าน ไม่มีนิติบุคคล โดยที่ลูกบ้านไม่ได้ยินยอม ซึ่งก่อนหน้านี้ยังคงจ่ายให้กับบริษัทเดิม อยู่ ซึ่งถ้าครอบครัวไหนไม่ย้ายมาจ่ายกับเจ้าของใหม่ ก็จะไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ โดยหมู่บ้านมีทางเข้าทางออกแค่ทางเดียวเท่านั้น โดยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้นับ10 ครั้ง มาแล้ว

  โดย นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมด้วยปลัดอำเภอสัตหีบ  กำนันตำบลบางเสร่ ได้การเจรจาเพื่อหาทางออก เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  นานนับหลายชั่วโมง ซึ่ง รปภ.ก็ยังเข้มงวดไม่ให้ลูกบ้านที่ยังไม่จ่ายเงิน เข้าออกได้ แต่เมื่อผู้แทนโครงการหมู่บ้านนี้มาถึง พร้อมกับบอกว่าไม่มีการสั่งว่าลงไปยัง รปภ. ว่าไม่ให้ลูกบ้านเข้าออก ได้ตามปกติ เพียงแต่ผู้ที่ค้างค่าส่วนกลาง ต้องบริการตนเอง โดยลงมาเปิดปิดที่กั้น เอง รปภ. จะไม่บริการอำนวยความสะดวกให้ เท่านั้น และให้ทาง รปภ.แนะนำการเปิดปิดรั้วกั้น ให้ เพราะเป็นระบบรีโมทย์ สถานการณ์จึงคลี่คลายลง และจบลงด้วยดี

         ซึ่งวันนี้ชาวบ้านสามารถเข้าออกได้ตามปกติ และ จะได้มีการประชุมพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้งต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323