หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้าอาวาสสัดที่ถูกชาวบ้านร้องเรียน เผยให้คนเช่าพื้นที่ขายพระนำค่าเช่ามาบูรณะวัดให้สวยงาม  วัดในพื้นที่ทำเยอะแยะ เผยค่าเช่าหลักแสน

เจ้าอาวาสสัดที่ถูกชาวบ้านร้องเรียน เผยให้คนเช่าพื้นที่ขายพระนำค่าเช่ามาบูรณะวัดให้สวยงาม  วัดในพื้นที่ทำเยอะแยะ เผยค่าเช่าหลักแสน

94
0
แบ่งปัน

 จากที่ชาวบ้านร้องเรื่องวัดที่ทีการสร้างห้องให้นักท่องเที่ยวชาวจีน โดยไม่ให้คนไทยเข้านั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสามัคคีประชาราม ( ทุ่งกลม-ตาลหมัน )  หลังมีกรณีให้เช่าพื้นที่ในวัดจำหน่ายวัตถุมงคลราคาสูงให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน  โดยพบ เจ้าอาวาสวัด  ซึ่งได้พูดคุยแต่ไม่ขอห้ามบันทึกภาพ  โดยพูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า  ทางวัดเห็นแต่ก่อนวันอื่นทำกัน  ตนเห็นว่าสามารถนำค่าเช่าพื้นที่มาบูรณะภายในวัดได้  เพราะทั่วไปต้องอาศัยเงินจากชาวบ้านมาบูรณะ  ซึ่งทางวัดได้แบ่งเขตให้ถูกต้อง  ส่วนการสร้างต่างๆที่เห็นทั้งห้องเช่าวัตถุมงคล  ที่กราบไหว้พระพรหม  รวมทั้งห้องน้ำทางวัดไม่ได้ออกเงินเลย

 ซึ่งทางวัดเห็นว่าสามารถนำเงินที่ได้จากค่าเช่าแต่ละเดือน บวกกับค่าดอกไม้ธูปเทียนที่บริการให้นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนนักท่องเที่ยว  ซึ่งเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือน  ซึ่งเดือนมีนาคมได้ประมาณ 60,000 บาท  เดือนเมษายนประมาณ  140,000 บาท  และเดือนพฤษภาคมได้ประมาณ 200,000 บาท  ซึ่งก็นำเงินเหล่านี้มาบูรณะภายในวัด  ทั้งบูรณะศาลา  บูรณะเมธุเผาศพ  และสิ่งต่างๆภายในวัด 

 ส่วนด้านการเช่าวัตถุมงคลทางเจ้าอาวาสวัดบอกก็พอทราบราคาตั้งแต่ 10,000 บาท ขึ้นไป ซึ่งไม่เกี่ยวกับวัดเพราะวัดไม่มีส่วนได้เสียอะไรทั้งนั้น   รวมทั้งที่ไม่ให้คนไทยเข้าไปในห้องเช่าวัตถุมงคลทางเจ้าอาวาสไม่ทราบ เพราะบริเวณดังกล่าวได้แบ่งให้เช่าไปแล้ว 

          ผู้สื่อข่าวลองไปตรวจสอบที่วัดอื่นๆอีกก็พบว่าวัดหลายวัดมีการสร้างห้องแบบเดียวกัน อย่างเช่น ที่วัดเขาบุญมี   ต.ห้วยใหญ่  อ.บางละมุง   จ.ชลบุรี ในวันพบมีทัวร์นำนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาที่วัดโดยมีการเข้าไปที่ห้องดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปเพื่อเข้าไปบันทึกภาพนักท่องเที่ยวก็มีชายเดินออกมาเข้าพูดคุยกับทางผู้สื่อข่าวที่ได้บันทึกภาพว่าไม่ต้องถ่าย เพราะที่วัดมีการดูแลผู้สื่อข่าวแล้ว จึงได้สอบถามว่าได้มีการดูแลใคร หมายถึงอะไร ชายดังกล่าวก็เดินหนีไปเลย ส่วนนักท่องเที่ยวก็เดินทางขึ้นรถไปในทันที