หน้าแรก Uncategorized ชลบุรี เมืองศรีราชา เปิดสะพานลอยน้ำเกาะลอย หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

ชลบุรี เมืองศรีราชา เปิดสะพานลอยน้ำเกาะลอย หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

322
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 นวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณเกาะลอยศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานลอยน้ำส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย ระยะที่ 1 โดยมีนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลเมืองศรีราชา ตลอดจนพี่น้องประชาชน พร้อมรับขมการแสดง กีฬาทางน้ำ การแสดงโชว์ Power Boat และอื่นๆ


เนื่องด้วยทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว และสร้างแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองศรีราชาจึงได้จัดสร้างสะพานลอยน้ำดังกล่าวขึ้น โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 480.20 เมตร แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 ความยาว 152 เมตร งบประมาณก่อสร้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของเทศบาลเมืองศรีราชา จำนวน 86,516,000 บาท


โดยก่อสร้างจากเกาะลอยออกไปในพื้นที่ทะเล ระยะที่ 2 ความยาว 127.20 เมตร ใช้งบประมาณประจำปี 2567 จากจังหวัดชลบุรี จำนวน 71,316,500 บาท และระยะที่ 3 ความยาว 158 เมตร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC จำนวน 86,029,600 บาท


ซึ่งคาดว่าจะเป็นการยกระดับให้เมืองศรีราชา เป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานสากล เต็มไปด้วยสีสันของกิจกรรมต่างๆอีกทั้งยังเป็นการปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงาม มีจุดชมวิวในทะเลที่สร้างจุดขายเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ สมเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดชลบุรี


ทางด้านนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชากล่าวเชิญชวนประชาชน ชมความสวยงามของสะพานลอยน้ำส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย สัมผัสบรรยากาศวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกรูปแบบหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองศรีราชาทั้งช่วงกลางวันและยามค่ำคืนที่งดงามแปลกตาน่าค้นหา ไปเช็คอิน ชิคๆ คูลๆ Check in Chic Cool ไปลั่นชัตเตอร์รัวๆกัน


ข้อควรระวังในการเข้าชม โปรดระมัดระวังเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ระหว่างเดินบนสะพาน ขอความร่วมมือผู้ปกครองและบุตรหลานดูแลอย่างใกล้ชิด และระวังสิ่งของมีค่าตกน้ำขณะเดินบนสะพานและถ่ายภาพอีกด้วย