หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว ทัพเรือภาคที่ 1 ลงพื้นที่ชายหาดบ้านอำเภอ ร่วมกับ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน สำรวจสภาพชายหาด

ทัพเรือภาคที่ 1 ลงพื้นที่ชายหาดบ้านอำเภอ ร่วมกับ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน สำรวจสภาพชายหาด

108
0
แบ่งปัน

จากกรณีที่ สื่อออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพ ชายหาดบ้านอำเภอ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี น้ำทะเลเป็นสีดำสกปรก มีขยะมูลฝอยเกยติดชายหาดเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลต่อสภาพเเวดล้อม และ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้มอบหมายให้ นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่1  ลงพื้นที่ ร่วมกับ นางสาว ระพีพรรณ รัตนเหลื่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน และ นาง กานดา ทรัพย์นา สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย กำลังพลจิตอาสาจาก ทัพเรือภาคที่1 และ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เพื่อ ร่วมกันแก้ปัญหาโดยทันที จากการตรวจสอบสภาพชายหาด พบว่า น้ำทะเลเป็นสีดำพื้นที่ยาวตามเเนวชายหาดประมาณ 10 เมตร จริงดังภาพ จากการสำรวจเบื้องต้นเกิดจากสาหร่ายทะเลที่ถูกพายุพัดเข้าฝั่งในช่วงหน้ามรสุมซึ่งพัดมาบริเวณดังกล่าวเป็นประจำทุกปี แต่ ไม่ส่งกลิ่นเหม็น  สำหรับขยะมูลฝอยเกยติดชายหาดนั้น มีจำนวนไม่มากนักถูกพัดเข้าฝั่งบริเวณเดียวกัน พื้นที่ยาวตามแนวชายหาดประมาณ 10 เมตร เช่นเดียวกัน 

ในเบื้องต้น กำลังพลจิตอาสา จาก ทัพเรือภาคที่1 และ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ร่วมกันพัฒนาชายหาดดังกล่าว และ หาหนทางแก้ปัญหาร่วมกัน เพื่อ สภาพเเวดล้อมที่ดี และ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ที่ดี ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323