หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ทหารหญิง ร้องสื่อหลงเชื่อจองห้องพักเพจปลอม เตือนประชาชนเช็คก่อนจ่าย

 ทหารหญิง ร้องสื่อหลงเชื่อจองห้องพักเพจปลอม เตือนประชาชนเช็คก่อนจ่าย

19644
0
แบ่งปัน

    เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากน.ส.ศลิษา นิลดำ อายุ 41 ปี จ่าทหารฝ่ายธุรการ สังกัดกองทัพบกไทย ว่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ในการโอนจ่ายเงินจองห้องพักในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จำนวน 3 ห้อง เป็นเงิน 5,500 บาท โดยติดต่อทางเพจชื่อโรงแรม ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบหนึ่งแสนคน แต่ภายหลังมารู้ว่าเป็นเพจปลอม และมีผู้เสียหายหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้ จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ กับพ.ต.ต.วัฒนกิจ ยอดอาจ สว.สอบสวนสภ.บางละมุง

    น.ส.ศลิษา เล่าอีกว่าปกติจะเดินทางมาเที่ยวพัทยาประจำ และใช้การจองห้องพักผ่านแอปพลิเคชั่นเปิดจองห้องพัก แต่ครั้งนี้ทางแอปฯระบุห้องว่าเพียงห้องเดียว ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงค้นหาตามเพจต่างๆ จนกระทั่งพบเพจดังกล่าวก็ได้ติดต่อสอบถามไปทางเพจชื่อโรงแรมดัง มีผู้ติดตามเยอะ ทั้งยังมีข้อความเตือนให้ระมัดระวังเพจปลอม ทำให้หลงเชื่อตัดสินใจจองห้องพัก ตามโปรโมชั่นของเพจ ในวันที่ 17 มิ.ย. แล้วโอนเงินไปตามจำนวนที่ได้ตกลงกัน กระทั่งเจอความผิดปกติเมื่อทางเพจ ให้โอนเงินค่าประกันห้องพัก ซึ่งโดยปกติแล้วจะต้องจ่ายในวันที่เข้าพัก เมื่อตรวจสอบรู้ก็ตกเป็นเหยื่อไปเสียแล้ว

      ซึ่งก็เคยรู้ข่าวสารมาก่อนแล้วว่าเพจปลอมหลอกจองห้องพักระบาดหนัก มีนักท่องเที่ยวตกเป็นเหยื่อเยอะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาโดนเสียเอง ด้วยความที่ทางเพจของมิจฉาชีพสร้างขึ้นอย่างน่าเชื่อถือ ในการที่ตนเองและกลุ่มเพื่อนออกมาเปิดเผยนั้นก็เพื่ออยากเตือนประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง ในการจองก็ต้องเช็คให้ชะเอียดก่อนที่จะตัดสินใจจอง