หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สุดรันทด 5 ชีวิต ปลูกเพิงสังกะสีต้านแดดฝนเป็นที่อาศัย ขุดมันกินแทนข้าว หลังเสาหลักป่วยหนักตกงาน

สุดรันทด 5 ชีวิต ปลูกเพิงสังกะสีต้านแดดฝนเป็นที่อาศัย ขุดมันกินแทนข้าว หลังเสาหลักป่วยหนักตกงาน

892
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อม เจ้าหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เทศบาลหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเบื้องต้น ครอบครัวเด็กชายชัยเชษฐ์ เพชรเทศ หรือ น้องทาโร่ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังลงพื้นเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ เนื่องจากครอบครัวเด็กชายชัยเชษฐ์ นั้นอาศัยอยู่ร่วมกัน 5 คน ภายในเพิงสังกะสีที่สร้างขึ้นมาเอง ไม่มีความมั่นคงและไม่สามาถกันแดด กันฝนได้ ป็นที่น่าเวทนาสงสารต่อผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


โดยครอบครัวของเด็กชายชัยเชษฐ์ เพชรเทศ หรือน้องทาโร่ อายุ 8 ปี อยู่ร่วมกันประกอบด้วยนายพิสุทธิ์ เคลือบสูงเนิน อายุ 56 ปี พ่อเลี้ยง น.ส.นภา ธีระทัศน์ศิริพจน์ อายุ 31 ปี แม่ ลูกชายวัย 1 ขวบ 7เดือน และลูกชายวัย 9 เดือน รวม 5 ชีวิต อาศัยอยู่ภายในเพิงตั้งเสาจากไม้ยูคาลิบ มุงด้วยสังกะสี ล้อมสแลน อีกจุดใช้เพียงผ้าใบขึงบังแดดเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถบังแดดบังฝนได้ ต้องทนอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้ น้องทาโร่ อายุ 8 ปี ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนทุ่งกลม ตาลหมัน ชั้น ป.3


นายพิสุทธิ์ เคลือบสูงเนิน อายุ 56 ปี พ่อเลี้ยง เล่าว่า ตัวเองเคยเป็นรปภ.แต่เมื่อมีอาการป่วย วัณโรคกำเริบ จึงไม่สามารถทำงานได้ ส่วนภรรยาก็ต้องเลี้ยงลูกเล็กอีกสองคน หลังจากตกงานก็ไม่มีค่าเช่าห้องก็ถูกไล่ออก จึงต้องพาครอบครัวหาที่เช่าใหม่ กระทั่งมาพบเจ้าของที่ใจดีปล่อยที่ให้เช่า ในราคาปีละ 5,000 บาท โดยตัวเองได้ไปหยิบหยิบยืมเงินจากญาติมา แล้วมาสร้างเพิง เพื่อหลับนอน แต่ก็ต้องทนกับความร้อนของอากาศ หากฝนตกก็ต้องกอดกันหลบกลางบ้าน เพราะฝนจะสาดเข้ามาทำให้ข้าวของเปียกเสียหายทั้งหมด นอกนี้บางวันไม่มีอะไรกินยังต้องไปหาขุดมันสัมปะหลัง มาต้มกินประทังชีวิตอีกด้วย


ทั้งนี้ตัวเองและครอบครัวก็รู้สึกดีใจที่ทางเทศบาลหนองปรือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้เคยขอความช่วยเหลือไปกับหน่วยงานหนึ่ง แต่ได้รับคำตอบให้รอเท่านั้น ซึ่งตัวเองก็อยากวอนขอหากใครมีเมตตาอยากให้มาช่วยสร้างบ้านไม่ต้องใหญ่ขอ เพียงแค่หลบแดดหลบฝนได้ก็พอ เพราะมีลูกอ่อนอยู่ด้วย และหลังจากตนเองพักฟื้นจนสุขภาพดีขึ้น ก็จะออกไปหางานทำหาเงินมาจุลเจือครอบครัวเช่นเดิม

ด้านนายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่าหลังจากทราบเรื่องจากทางผู้อำนวยการโรงเรียนและครูประจำชั้นของเด็กชายชัยเชษฐ์ เพชรเทศ หรือน้องทาโร่ อายุ 8 ปี หลังจากทางโรงเรียนลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ก็พบสภาพของครอบครัวที่อาศัยในเพิงพักหลังนี้ จึงได้ประสานขอให้เทศบาลหนองปรือมาตรวจสอบ และมอบสิ่งของช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความทุกข์ในเบื้องต้น ซึ่งต่อจากนี้จะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป