หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วิน จยย รับจ้างคนดีเก็บกระเป๋าเงินภายในมีเกือบแสนคืนต่างชาติ

วิน จยย รับจ้างคนดีเก็บกระเป๋าเงินภายในมีเกือบแสนคืนต่างชาติ

308
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/LzgzcYzSRr0

 วันนี้ ( 27 มิ.ย. 66 )ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วิน จยย.รับจ้าง ปากซอย 13 ( บัวขาว ) ถนนพัทยากลาง เมืองพัทยา หลังทราบว่าวิน จยย.รับจ้างวินดังกล่าวนำกระเป๋าเงินที่มีเอกสารสำคัญต่างๆของชาวต่างชาติ และมีเงินสกุลดอลลาร์  คิดเป็นเงินไทยเกือบ 100,000 บาท ส่งตำรวจตามหาเจ้าของจนเจ้าของซึ่งเป็นชาวต่างชาติมารับคืนไป 

 โดยนายชำนาญ  สว่างทรัพย์  อายุ 62 ปี  วิน จยย.รับจ้าง เบอร์1 คนเจอได้ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า  วันนี้ ประมาณบ่ายโมงกว่าๆ  หลังจากไปส่งผู้โดยสารมาก็ไปจอดรถเข้าคิวตามปกติตรงปากซอย  จากนั้นก็เดินมานั่งฝั่งตรงข้ามประมาณ 10 กว่านาทีเพื่อนที่ขับวินด้วยกันก็ตะโกนเรียกว่าตนเองลืมกระเป๋า  ซึ่งตนเองไปดูก็บอกว่าไม่ใช่ของตนน่าจะเป็นของคนอื่น  แต่ตนเองก็บอกวินคนอื่นอย่างพึ่งไปเปิดรอประมาณ 10 นาทีก่อน  เพื่อเจ้าของเข้าเดินกลับมาเอา 

 นายชำนาญ  ยังเล่าต่อว่า หลังจากรอเกินกว่า 10 นาที เกือบจะ 1 ชม. ก็ได้นำกระเป๋าไปแจ้งความลงบันทึกที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อตามหาเจ้าของ  หลังจากไปแจ้งได้ไม่นานมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา ว่ากระเป๋าหาย  ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเป็นใบเดียวกันจึงได้นำส่งคืนชาวต่างชาติ

 นายชำนาญ  ยังกล่าวปิดท้ายว่า ส่วนตนเองเงินแค่นี้ไม่ได้ทำให้รวย  ส่วนเจ้าของเขาก็คงเดือดร้อนหากเงินหายไป   มันก็เหมือนเราถ้าทำเงินหายสักก้อนที่จำเป็นต้องใช้ก็คงเดือดร้อน  เงินแค่นั้นไม่ได้ทำให้เรารวย  เรามีมีเท้าดีเราทำมาหากินได้