หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เด็กน้อยวัย4ขวบนั่งซึมโจรงัดห้องรายวันลักกระปุกออมสินพร้อมทรัพย์สินกว่าแสนบาท

เด็กน้อยวัย4ขวบนั่งซึมโจรงัดห้องรายวันลักกระปุกออมสินพร้อมทรัพย์สินกว่าแสนบาท

451
0
แบ่งปัน

                วันนี้ ( 2 ก.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตึก 17 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรจอมเทียน  ม.2  ต.นาจอมเทียน  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  หลังทราบว่ามีคนร้านบุกงัดโดยห้องที่เกิดเหตุวันนี้เลขที่76/45 ชั้น 3 โดยพบน.ส.นิศาชล เจริญพงศ์ อายุ 26ปี เจ้าของห้อง และลูกชายวัย 4 ขวบ ที่นั่งซึมด้วยความเสียใจหลังถูกคนร้ายงัดห้องลักกระปุกออมสินที่ออมจากเงินเหลือจากการไปโรงเรียนทุกวัน 

                น.ส.นิศาชล เจริญพงศ์ อายุ 26ปี ผู้เสียหายเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ออกไปงานเลี้ยงที่บ้านเพื่อนในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค. 66  และกลับเข้ามาภายในห้องพักช่วงเวลา 05.00 น. ของวันนี้ ( 2 ก.ค. 66 ) สังเกตุประตูห้องที่ได้ล็อคเอาไว้ถูกเปิดทิ้งไว้   และไฟภายในห้องเปิดอยู่   จึงได้เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้องพบว่า กระปุกออมสินของตนเอง 1กระปุก  ที่เก็บเงินไว้เพื่อจะซื้อบ้าน   ส่วนอีก 2กระปุก เป็นของลูกชายวัย 4ขวบ ที่ให้เงินไปโรงเรียนวันละ40บาท  แต่เหลือเอามาหยอดกระปุกทุกวัน  รวมๆแล้วเงินทั้งหมดที่เก็บมากว่า 100,000 บาท ถูกคนร้าย เอาไป

น.ส.นิศาชล เจริญพงศ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาก็พอทราบข่าวมีคนร้ายก่อเหตุงัดห้องพัก ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียนอย่างต่อเนื่อง  แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองในลักษณะเช่นนี้  ทั้งที่ได้ล็อคทั้งประตูเหล็กและประตูลูกบิดเอาไว้อย่างแน่นหนา  ซึ่งก็อยากจะฝากไปถึงทางด้านนิติบุคคลภายในโครงการ  หลังจากเก็บเงินค่าส่วนกลางไปเดือนละ 250บาท  อยากจะให้นำส่วนนี้มาติดกล้องวงจรปิดตามแต่ละตึกแต่ละชั้นด้วยเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน และไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซากแบบนี้ขึ้นอีก

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียนมีคนร้ายเข้าไปลักรถ จยย. บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้ทั้งๆที่ มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้   มาครางนี้มีคนร้ายอาละวาดงัดห้องตามตึกรายวัน   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียนยังไม่สามารถติดตามจับกุมแถมยังโยนความพกพ่องไปยังนิติบุคคลของโครงการเสียอีก